Chuyên viên trang điểm Lê Dũng: Bạn chỉ đẹp khi là chính mình

Chuyên viên trang điểm Lê Dũng: Bạn chỉ đẹp khi là chính mình
Chuyên viên trang điểm Lê Dũng đang làm đẹp cho hoa hậu Diệu Hoa.Ảnh: An Dung
Chuyên viên trang điểm Lê Dũng đang làm đẹp cho hoa hậu Diệu Hoa.Ảnh: An Dung

1. Không phải vì là chuyên viên trang điểm nên Lê Dũng mới chỉn chu trong trang phục, lịch lãm khi trò chuyện. Anh bảo, gia đình anh vốn gốc người Huế, nên ưa chuộng sự tinh tế trong cuộc sống, trong ứng xử. Ngay từ nhỏ, Lê Dũng đã thích làm những công việc cần sự tỉ mỉ, khéo léo. Anh tự thiết kế, cắt may trang phục cho mình. Nhưng có lẽ, việc làm đẹp cho mọi người mới thực sự là niềm say mê với Lê Dũng. Khi theo gia đình sang định cư tại Canada, Lê Dũng quyết định học trang điểm.

Sau khi ra nghề, anh lại quyết định hồi hương để được “hành nghề” trên chính quê hương mình. Và chuyên viên trang điểm Lê Dũng đã tạo được sự tín nhiệm đối với các nhà nhiếp ảnh lịch, các đạo diễn quay video clip ca nhạc thời cuối những năm 1990, đầu năm 2000. Anh còn là nhà trang điểm cho các cuộc thi hoa hậu, người đẹp, người mẫu và các chương trình ca nhạc lớn như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Lễ hội cưới, Lễ hội hoa… “Nhưng trang điểm cho Tổng thống Mỹ Bill Clinton vẫn mãi là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi” – Lê Dũng tự nhận. Hiện anh đang là nhà trang điểm chính cho cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 và tới đây là cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009, diễn ra vào tháng 11 tại Vũng Tàu.

2. Sẽ rất khó đoán được tuổi 

 tác của Lê Dũng, lúc nào gặp anh cũng thấy anh cười tươi rói với những câu chuyện hài hước làm người khác phải ôm bụng cười chảy nước mắt. Tiếp xúc với Lê Dũng mới thấy, anh là người có duyên kể chuyện cười và có tài làm cho người đối diện dễ quên chuyện buồn phiền. Học trò của anh thì tâm phục khẩu phục thầy vì sự “lão luyện, tinh ý” trong việc làm đẹp. Cô dâu nếu chẳng may có nhan sắc không được sáng sủa cho lắm, hoặc có chút khiếm khuyết nào trên gương mặt, sau khi gặp Lê Dũng là có thể yên tâm và tự tin. Có lần, anh gọi điện mời tôi uống nước, chỉ để khoe: “Cô dâu mình làm sáng nay gọi điện cảm ơn quá chừng”. Anh nói trong niềm sung sướng, mãn nguyện.

Ở trong nghề hơn 10 năm, Lê Dũng có những niềm vui đơn giản như thế và anh trẻ lâu cũng chính từ những niềm vui này mỗi ngày. Nhưng cũng có lúc thấy anh cau có, bực bội. Đó là lúc, cô dâu bắt anh phải làm cho mình giống một diễn viên, người đẹp nào đó. Anh nhận mình là người cứng đầu. Chẳng ai bắt anh làm điều gì khi anh thấy vô lý. Còn nhớ, khi người ta đổ xô làm đẹp theo phong cách - mặt trắng, môi đỏ, mắt xanh, Lê Dũng vẫn kiên quyết trung thành với việc làm đẹp tự nhiên, sang trọng. Anh quan niệm: “Làm đẹp là can thiệp để người phụ nữ tôn thêm vẻ đẹp sẵn có của mình và giảm bớt khiếm khuyết trên gương mặt họ, chứ không phải biến họ thành một người khác. Bạn chỉ đẹp khi là chính mình”.

3. Sau một bài trả lời phỏng 

 vấn trên một tờ tạp chí, với câu nói: “Đa phần những người làm nghề make-up (trang điểm) đều là người đồng tính”, Lê Dũng đã có nhiều ngày bị “khủng bố” bằng điện thoại, tin nhắn. Có khi 3 giờ sáng vẫn có người gọi điện thoại đến gay gắt, mắng nhiếc: “Tại sao lại nói vậy?”. Nhưng anh kiên quyết: “Tôi không nói gì sai, đó là một thực tế”. Theo anh, một người đàn ông đích thực chắc có lẽ chẳng bao giờ chịu suốt ngày loay hoay với son phấn, tô vẽ. Anh đang có kế hoạch viết một kịch bản phim về đề tài đồng tính và được nhiều bạn bè trong giới nghệ thuật ủng hộ. “Câu chuyện trong kịch bản của tôi là có thật hoàn toàn. Đó là cuộc sống của chính những người bạn, người thân… xung quanh tôi. Mục đích tôi muốn làm phim này là để xã hội và mọi người có cái nhìn thông cảm, chia sẻ với những người đồng tính”

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục