“Chuyến xe nhân ái”- hành trình mang đến niềm vui cho những hộ nghèo

SGGP
Ra đời từ năm 2011, chương trình “Chuyến xe Nhân ái” ban đầu hỗ trợ vốn xây sửa nhà cửa và chăn nuôi cho những hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, mỗi tuần 10 hộ/chương trình. 
Về sau, CXNA mở rộng tiêu chí giúp đỡ, không chỉ hỗ trợ nhà và vật nuôi, mà còn giúp bà con giải quyết những khó khăn chính đáng khác trong cuộc sống như: trang bị vốn làm ăn, mua sắm phương tiện mưu sinh, trả nợ, trị bệnh, nuôi con cái ăn học... hướng đến một cuộc sống thoát nghèo, ổn định, bền vững, mỗi tuần 2 hộ/chương trình.
 “Chuyến xe nhân ái”- hành trình mang đến niềm vui cho những hộ nghèo ảnh 1
Từ năm 2016, chương trình cũng mở rộng đối tượng hỗ trợ ra các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL và Đông Nam bộ. Bình quân mỗi hộ gia đình tham gia, được nhận số tiền từ 30 triệu đồng đến 45 triệu đồng…
Chương trình CXNA được phát sóng từ 19h15 đến 19h45 thứ bảy hàng tuần trên THVL1, chương trình được upload trên website thvl.vn và Youtube THVL Tổng hợp.
Khán giả tại Hà Nội có thể xem các chương trình của THVL1 trên hệ thống Cáp Analog của VTVcab tại vị trí kênh số 8 bên cạnh các hạ tầng truyền dẫn khác.

THÙY NHÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Năm 2019: Có hơn 1.300 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), năm 2019, tổng nguồn vốn cho vay của chương trình cho vay nhà ở xã hội là 1.326 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước bố trí vốn 663 tỷ đồng, 50% còn lại do Ngân hàng CSXH tự huy động. 

Thị trường

Địa ốc

Năm khó khăn của thị trường bất động sản?


Dựa trên nhiều dữ liệu và tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản (BĐS) của năm 2018, nhiều chuyên gia nhận định thị trường BĐS 2019 tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, lành ít dữ nhiều. 

Nông nghiệp

Xuất khẩu sắn “đứng hình” do… kín tiếng

Bất ngờ bị Trung Quốc siết nhập khẩu tiểu ngạch và đưa ra rào cản kỹ thuật, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu sắn và Hiệp hội Sắn Việt Nam sau nhiều năm hoạt động “im ắng” đã lên tiếng “cầu cứu” nhà nước. Tránh tình trạng “vết xe đổ” như ngành mía và hồ tiêu, Bộ NN-PTNT đã kịp thời “thương lượng” với Trung Quốc gia hạn thêm thời gian và mở cuộc họp với DN, Bộ Công thương, đơn vị giám định chất lượng của Trung Quốc để cùng nhau tháo gỡ.

Đầu tư

Thông tin kinh tế