Chuyến xe yêu thương đưa gần 200 bệnh nhân về quê ăn Tết

Chiều 9-2, gần 200 bệnh nhân, thân nhân bệnh viện Ung bướu đã cùng lên chuyến xe đặc biệt do Hội chữ thập đỏ Thiện tâm tổ chức để về quê ăn Tết.
Bệnh nhân bệnh viện ung bướu lên xe về quê ăn tết
Bệnh nhân bệnh viện ung bướu lên xe về quê ăn tết

Đây là chuyến xe miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu và người thân có nhu cầu về quê ăn tết với 5 tuyến xe gồm: tuyến Quảng Nam – Đà Nẵng, tuyến Bình Định – Phú Yên, tuyến Gia Lai – Kon Tum – Đắk Lắk, tuyến An Giang – Kiên Giang, tuyến Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau.

Theo BS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện Ung Bướu TPHCM, xuất phát từ việc bệnh nhân ung thư phải chịu rất nhiều nỗi đau về bệnh tật và kinh tế. Trong khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã cận kề khiến việc bắt xe về quê rất khó khăn, chật chội. Trong khi đó bệnh nhân vừa điều trị xong sức khỏe lại chưa được tốt, có những bệnh nhân ra viện nhưng không bắt được xe về quê lại phải ăn Tết ở bệnh viện... Vì thế, Bệnh viện Ung bướu phối hợp với các cá nhân, tổ chức tài trợ để cho bệnh nhân về quê ăn Tết một cách thuận tiện nhất và sớm sum họp cùng gia đình.

Trước đó, ngày 28-1 bệnh viện phối hợp Hãng phim Trẻ tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương” gồm các chuỗi hoạt động như: hội chợ xuân, gian hàng thư pháp, góc nghệ sĩ, gian hàng trình bày nghệ thuật ẩm thực, tư vấn dinh dưỡng và hớt tóc miễn phí, tổ chức chiếu phim phục vụ và chương trình đêm văn nghệ giao lưu, chia sẻ cảm xúc nhằm gắn kết mối quan hệ giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Trong chương trình cũng tặng 100 phần quà cho bệnh nhân khó khăn và tổ chức sinh nhật hồng cho 34 bệnh nhân có ngày sinh trong tháng 1, và sắp tới vào ngày 13-2 (nhằm ngày 28 Tết), bệnh viện tổ chức thăm và tặng quà Tết cho toàn bộ số bệnh nhân còn nằm lại điều trị ngày Tết. Dự kiến số lượng bệnh nhân còn nằm lại khoảng 180- 200 bệnh nhân.

Cũng trong ngày 9-2, Bệnh viện phối hợp chương trình "Ước mơ của Thúy" tổ chức chuỗi hoạt động như: Trang trí cảnh xuân tại khoa nhi, thực hiện góc chụp ảnh, vẽ chân dung, gian hàng tặng 200 đầu sách miễn phí và tổ chức chuỗi ẩm thực khoảng 2000 phần gồm các loại: xôi gà, bún thịt nướng, bánh tét, bánh chuối kem, hamburger… và tặng quà Tết cho 160 bệnh nhân nhi, 50 bệnh nhân khó khăn và tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Xuân yêu thương”  phục vụ cho bệnh nhân đón Tết tại bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục