Clip: Đàn chim “lạ” hàng ngàn con xuất hiện ở Quảng Trị

Hàng ngàn con chim "lạ" bất ngờ xuất hiện bay lượn và kiếm mồi trên những cánh đồng thuộc huyện Cam Lộ (Quảng Trị) ngày càng thu hút rất đông người đến xem và chụp ảnh.

Theo ghi nhận, mỗi con chim có trọng lượng khoảng từ 1 đến 1,5 kg, cao trung bình khoảng 40 cm, sải cánh dài, màu trắng xám ở thân trước và đen ở phần đuôi.

Buổi sáng, thường kiếm ăn ở các ruộng lúa, dọc khu vực các đập nước, thức ăn của chúng là ốc bươu vàng, giúp nông dân diệt nạn ốc phá hoại lúa nên mọi người rất phấn khởi.

Tối đến, đàn chim thường bay về khu vực rừng trồng, rừng cao su nằm phía Tây Bắc thuộc xã Cam Thanh (huyện Cam Lộ) trú ngụ.

“Khoảng đầu năm 2019 đàn chim này xuất hiện nhưng với số lượng ít khoảng vài chục tới vài trăm con giờ đàn chim số lượng lên tới hàng ngàn con. Vào đầu vụ lúa Đông Xuân 2019, chim ăn sạch ốc bươu vàng giữa ruộng nên bà con rất vui. Nhưng đến khi lúa tốt, người dân phải đuổi chim khỏi ruộng lúa vì kích thước chim lớn, tập trung thành đàn kiếm ăn sẽ giẫm đạp làm nát lúa", ông Nguyễn Đình Lợi, Trưởng thôn Phú Ngạn, xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ cho biết.

Từ khi đàn chim xuất hiện, khiến người dân nơi đây hết sức thích thú. Nhiều người cho rằng đất lành, chim đậu và ra sức bảo vệ đàn chim được an toàn.

Nhiều người từ các vùng lân cận tới bắt chim nhưng đã bị người dân phát hiện kịp thời và đuổi khỏi thôn.

Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Trị cho biết, đây có thể là loài cò nhạn, hay còn gọi là cò ốc, thuộc họ hạc, nằm trong danh sách loài quý hiếm. Sở cũng đã đề nghị các địa phương có biện pháp bảo vệ loài chim hoang dã, không xua đuổi, săn bắt.

Tin cùng chuyên mục