Clip giết cá heo gây bức xúc dư luận

Ngày 22-12, Ban quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, sau khi nhận được thông tin một nhóm người giết hại cá heo rồi phát video clip trực tiếp lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, đơn vị này đã vào cuộc tìm hiểu. 

Bước đầu ghi nhận, đây là cá thể cá heo (địa phương còn gọi là cá lúp) và việc giết cá này diễn ra ngay trên biển chứ không đưa về cảng cá ở Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, do đoạn video clip phát ngắn nên không đủ để xác định cá heo này có thuộc vào nhóm cấm đánh bắt, giết thịt hay không.

Clip giết cá heo gây bức xúc dư luận ảnh 1 Hình ảnh cá heo bị giết đăng trên mạng xã hội
Ngoài ra, qua quan sát kiểu dáng, màu sơn của tàu cá và giọng nói của người trên tàu trong đoạn video clip thì đây là tàu của ngư dân Hà Tĩnh, nhưng do chưa biết chính xác biển kiểm soát nên vẫn chưa xác định được chủ tàu và đánh bắt ở vùng biển nào.

Cá heo được chia thành nhiều nhóm, trong đó có một số nhóm nghiêm cấm đánh bắt, giết thịt, nhưng cũng có một số nhóm lại không cấm. Để tiếp tục làm rõ sự việc, cần có sự vào cuộc điều tra của cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 21-12, một số tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đã phát trực tiếp đoạn video clip quay lại cảnh giết hại cá heo.

Sau khi đăng tải do bị cộng đồng mạng xã hội bày tỏ bức xúc, lên án mạnh vì hành động phản cảm này nên chủ tài khoản đã nhanh chóng gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và dòng trạng thái.

Tin cùng chuyên mục