Club World Cup 2017: Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thống trị thế giới lần nữa

Bàn thắng quyết định từ quả sút phạt của Cristiano Ronaldo ở hiệp 2 đã giúp Real Madrid bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới khi thắng Gremio 1-0 trong trận chung kết Club World Cup 2017.
Real Madrid đăng quang thế giới. Ảnh: Getty Images.
Real Madrid đăng quang thế giới. Ảnh: Getty Images.

Thắng Club World Cup thứ 3 trong 4 năm, Real Madrid đã cân bằng thành tích của kình địch Barcelona như những CLB thành công nhất trong lịch sử giải. Đặc biệt hơn, họ trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới và kết thúc năm 2017 bằng danh hiệu vô địch thứ 5 sau khi thắng Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Club World Cup 2017: Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thống trị thế giới lần nữa ảnh 1 Luka Modric giúp Real kiểm soát thế trận. Ảnh Getty Images.
 HLV Zinedine Zidane đã tung ra đội hình y hệt như đã thắng Juventus 4-1 trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5 với Isco chơi sau bộ đôi Karim Benzema và Ronaldo trong sơ đồ 4-3-1-2. Điều đó có nghĩa tiền đạo Gareth Bale phải ngồi dự bị dù anh ghi bàn giúp Real thắng Al Jazira 2-1 ở bán kết.

Gremio vừa giành vé đến Abu Dhabi nhờ chiến thắng Cúp Libertadores lần thứ 3 hồi tháng trước nhưng rõ ràng CLB Brazil vẫn còn kém Kền kền trắng về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Real Madrid kiểm soát thế trận nhưng không tìm ra cách xuyên thủng phòng tuyến vững chắc của Gremio. Luka Modric đến rất gần với bàn thắng khi cú sút xa của anh đi sạt cột dọc. Ronaldo cũng có cú sút phạt đưa bóng rơi trên nóc lưới. Và Edilson cũng đáp trả cho Gremio bằng cú sút tương tự khiến thủ thành Keylor Navas hú hồn.

Club World Cup 2017: Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thống trị thế giới lần nữa ảnh 2 Cú sút phạt quyết định của Ronaldo (trái, Real Madrid). Ảnh: Getty Images.
Đầu hiệp 2, Gremio khiếu nại, yêu cầu trọng tài Mexico kiểm tra VAR khi Sergio Ramos đốn ngã Ramiro ở mép khu cấm. Nhưng Ronaldo đã một lần nữa tạo nên khác biệt cho Real khi thực hiện quả sút phạt từ 25m phút 53. Bàn thắng có phần may mắn khi Ronaldo sút thẳng vào hàng rào nơi một cầu thủ Gremio nhảy lên xoay lưng lại, tạo nên khe hở chết người, bóng trúng hàng rào đi thẳng vào sát cột khiến thủ thành Marcelo Grohe bất lực.
Club World Cup 2017: Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thống trị thế giới lần nữa ảnh 3
Ronaldo sau đó còn đưa được bóng vào lưới lần nữa nhưng không được công nhận do Benzema đã việt vị trước khi chuyền bóng cho anh. Thủ thành Marcelo Grohe cũng đẩy cú sút hiểm của Modric vào cột dọc và cản phá cú sút của Gareth Bale trong 10 phút cuối. Song các cầu thủ Brazil không tạo được cơ hội ghi bàn đáng kể và cũng không sút trúng đích lần nào, để Real ung dung đăng quang Club World Cup 2017.

Trước đó, CLB Mexico Pachuca thắng chủ nhà Al Jazira 4-1 để giành vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid
: Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Isco (Vazquez 73); Benzema (Bale 80), Ronaldo
Gremio: Grohe; Edilson, Geromel, Kannemann, Cortez; Jailson, Michel (Maicon 84); Ramiro (Everton 71), Luan, Fernandinho; Barrios (Jael 63).

 Kết quả toàn giải:

Real Madrid giành ngôi vô địch và đoạt luôn giải Fair Play. Gremio hạng nhì và Pachuca hạng ba.

Ronaldo nhận giải thưởng Alibaba Cloud cho cầu thủ ghi bàn trận chung kết.

Club World Cup 2017: Ronaldo ghi bàn, Real Madrid thống trị thế giới lần nữa ảnh 5
Luka Modric giành giải Quả bóng vàng adidas, Ronaldo nhận Quả bóng bạc và Jonathan Urretaviscaya (Pachuca) giành Quả bóng đồng.

Tin cùng chuyên mục