Cô ba Sài Gòn vuột mất doanh thu trăm tỷ

Theo tiết lộ từ ekip thực hiện dù số lượng vé bán ra gấp đôi nhưng doanh thu của Cô ba Sài Gòn hiện chưa bằng Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Sau gần 1 tháng ra mắt, dù được công chiếu tại hầu hết các cụm rạp trên toàn quốc, có những cụm rạp có ngày số xuất chiếu lên đến 20-30 xuất nhưng ekip Cô ba Sài Gòn chưa một lần công bố về doanh thu phim. Điều này càng gây ra nhiều ngạc nhiên khi Cô ba Sài Gòn là phim Việt duy nhất ra mắt trong tháng 11 và nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Cô ba Sài Gòn vuột mất doanh thu trăm tỷ ảnh 1 Cô ba Sài Gòn có lượng khán giả lớn nhưng doanh thu không như mong đợi
Tới thời điểm hiện tại, phim đã ra rạp gần 1 tháng và mang lại nhiều thành công cho bộ phim cũng như nhà sản xuất. Hành trình đi tìm kiếm cốt lõi và cội nguồn của bản thân và gia đình thông qua chiếc Áo Dài của Như Ý – truyền nhân đời thứ 19 của nhà may Thanh Nữ nhận được nhiều sự đồng cảm nơi khán giả và tạo nên một làn sóng thời trang áo dài rộng khắp.

Không những thế, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người trong nghề cho đến nghệ sĩ và khán giả yêu phim. Khi câu chuyện Cô Ba Sài Gòn đã được truyền tải rộng rãi đến đông đảo khán giả thì người ta bắt đầu nghĩ đến doanh thu bộ phim.   

“So với Tấm Cám: Chuyện chưa kể số lượng vé bán ra của Cô ba Sài Gòn năm nay gần như gấp đôi. Tuy nhiên, doanh thu của bộ phim này chỉ mới xấp xỉ trên 60 tỷ đồng” – Nhà sản xuất bộc bạch.

Điều đáng nói hơn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi ra mắt không được chiếu tại hệ thống cụm rạp CGV – đơn vị hiện chiếm 40% số lượng rạp chiếu tại Việt Nam. Sau 1 năm, hiện số lượng rạp chiếu tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể và nhiều người kỳ vọng Cô ba Sài Gòn sẽ dễ dàng vượt mốc Tấm Cám: Chuyện chưa kể (doanh thu hơn 70 tỷ đồng).

Cô ba Sài Gòn vuột mất doanh thu trăm tỷ ảnh 2 Từ thực tế của bộ phim đặt ra nhiều vấn đề nan giải cho các phim Việt
 Dù phía nhà sản xuất Cô ba Sài Gòn không trực tiếp đề cập đến lý do, tuy nhiên với những người theo dõi thị trường điện ảnh trong nước dễ dàng tìm được câu trả lời. Từ đầu tháng 6-2017, CGV đã đồng loạt giảm giá vé xuống mức 49.000 VNĐ/ vé 2D, và 69.000VNĐ/ vé 3D áp dụng với tất cả các phim và tất cả các suất chiếu từ thứ Hai đến Chủ nhật (trừ một số xuất chiếu đặc biệt) tại 8 cụm rạp trên toàn quốc. Con số này tăng lên 13 bắt đầu từ ngày 5-9.

Sau đó, các nhà phát hành như Galaxy, BHD, Lotte Cinema... cũng đồng loạt phải áp dụng giá vé mới. Đây được xem là nguyên nhân khiến số vé bán ra dù gấp đôi so với Tấm Cám: Chuyện chưa kể nhưng doanh thu Cô ba Sài Gòn hiện ở mức không như mong đợi. Không riêng gì Cô ba Sài Gòn, mà hầu hết các phim Việt ra mắt từ tháng 6 đến nay mức doanh thu đều không khả quan dù nhiều phim được đánh giá cao.

Ekip Cô ba Sài Gòn cũng đặt ra những lo lắng với hiện trạng như vậy, có thể những nhà đầu tư cho phim Việt sẽ dần dè dặt hơn trong việc đầu tư vào những sản phẩm chất lượng. Đây thật sự đã và đang trở thành vấn đề nan giải cho tất cả nhà làm phim, dẫn đến ảnh hưởng và chịu cảnh doanh thu không đạt như dự kiến. Nếu không nhờ vào sự yêu mến và ủng hộ của khán giả đối với phim Việt thì cơ hội cho thị trường phim điện ảnh Việt sẽ ngày càng rất mong manh.

Hiện Cô ba Sài Gòn vẫn đang được trình chiếu tại một số cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục