Cô bé ước mơ vào đại học được học bổng 4 năm đại học

Cứ ngỡ cánh cổng giảng đường cùng giấc mơ trở thành cô giáo sẽ đóng sập đối với em Nguyễn Thị Hoài Phương, nhưng niềm vui đã đến khi em được nhận học bổng toàn phần ngành Giáo dục Mầm non của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. 

Xuất hiện trên chuyên mục Nghị lực mùa thi ngày 13-6-2019, hoàn cảnh khó khăn và ý chí mạnh mẽ không bao giờ bỏ cuộc của cô học trò Nguyễn Thị Hoài Phương (học sinh lớp 12 trường THPT Gò Vấp, TP.HCM), đã lấy đi không ít nước mắt của bạn đọc Thanh niên. 
Nhà Phương nghèo, cơn bạo bệnh của ba em cách đây 6 năm đã ngốn hết số tiền dành dụm của gia đình, cái nghèo cái khó lại vây lấy căn nhà chỉ đủ tạm che nắng che mưa. 
Ba Phương bị bại liệt chỉ nằm một chỗ, ông bà ngoại già yếu nay ốm mai đau, chị em Phương thì còn quá nhỏ không thể phụ giúp được nhiều cho gia đình. Suốt từng ấy năm, Phương ngày ngày chứng kiến cảnh mẹ vất vả sớm hôm, dù mệt hay ốm đau cũng đều phải đi làm chỉ để lãnh 4.5 triệu đồng nuôi 6 người trong gia đình. 

Thương mẹ vất vả, nên dẫu phải cùng chia nhau khẩu phần ăn khiêm tốn 200 ngàn/tuần với 6 người thân trong gia đình, Phương cũng chưa một lần oán than số phận và hoàn cảnh nghèo khó khăn của gia đình mà luôn quyết tâm nỗ lực, chuyên tâm học tập. Nhưng em sợ…“Những lúc 5 giờ sáng tỉnh giấc dậy nghe tiếng mưa, em lo cho thân mẹ yếu ớt, quần quật làm suốt ngày không có giờ nghỉ, lại đi làm mắc mưa thì mẹ sẽ đổ bệnh. Em sợ mẹ kiệt sức, mẹ mất... Em sợ lắm.” – Phương nghẹn ngào.

Dù gia đình khó khăn, Hoài Phương vẫn luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền Phương đạt học sinh giỏi 
Nói về ước mơ học tiếp đại học, dù Phương hiểu và muốn thoát nghèo bằng con đường học vấn nhưng cơm ăn chẳng no thì lấy đâu tiền mà đi học. Nên trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa đang loay hoay chọn trường, chọn ngành, cô trò nhỏ Hoài Phương chỉ nghĩ đến việc nghỉ học, đi làm phụ giúp gia đình. Và cứ ngỡ cánh cổng giảng đường cùng giấc mơ trở thành cô giáo sẽ đóng sập, thì Nguyễn Thị Hoài Phương hay tin em được nhận học bổng toàn phần ngành Giáo dục Mầm non của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. 

Và cuộc đời không từ bỏ em

Giữa lúc ngỗn ngang, nơm nóp lo sợ không có tiền để học tiếp và gần như chấp nhận đứng nhìn cánh cổng trường đại học dần khép lại trước mắt, món quà ý nghĩa của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã kịp thời đến với Phương, giúp em viết tiếp ước mơ tưởng chừng dang dở.

Suất học bổng trị giá 160 triệu đồng tương đương 100% học phí suốt 4 năm học tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chính là câu trả lời cho nỗi lo của em bấy lâu “Tiền đâu để em đi học tiếp? Thấy mẹ khổ quá em cũng không biết phải làm sao. Em sẽ luôn nỗ lực hết mình, chỉ sợ cuộc đời này từ bỏ em”. 

Ngày Phương nhận học bổng tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sự quan tâm của nhà trường, sự yêu thương của thầy cô, đã làm nước mắt Phương một lần nữa lại rơi. Nhưng lần này không phải buồn vì không thể học tiếp mà khóc vì vui mừng, hạnh phúc khi giờ đây em có thể viết tiếp ước mơ trở thành cô giáo. Và Phương khóc vì cuộc đời đã không từ bỏ em.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (thứ 3, từ trái sang) trao tặng suất học bổng cho em Nguyễn Thị Hoài Phương
Cuộc đời này vẫn luôn bên em, vẫn còn nhiều lắm những tấm lòng hảo tâm đang hướng về em, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ luôn đồng hành cùng em, các thầy cô ngành Giáo dục Mầm non sẽ luôn yêu thương và sẳn sàng lắng nghe san sẻ với em, để xã hội có thêm một cô giáo mầm non yêu nghề yêu trẻ. Và để những giấc mơ không bị “bóp chết” vì cái nghèo.  
  “Trong lúc em và gia đình khó khăn nhất thì Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hỗ trợ em với suất học bổng toàn phần khi em theo học ngành Giáo dục Mầm non tại trường. Nay ước mơ được học tập tại môi trường quốc tế của em đã thành sự thật, em thấy rất vui và hạnh phúc” – Hoài Phương nghẹn ngào chia sẻ. 
Vậy là từ nay, cổng trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ luôn mở để em viết tiếp ước mơ của mình. Vậy là Trường HIU lại có thể một sinh viên hiếu học, biết vươn lên trong cuộc sống, không để cái nghèo khuất phục. Còn với Hoài Phương, đây là một chặng đường mới cho bản thân em và gia đình mình. 

Tin cùng chuyên mục