"Cô gái đến từ hôm qua" Miu Lê: Cái khó của tôi là phải "gồng" để trẻ lại

Đó chỉ là một trong vô số những tiết lộ thú vị của đoàn phim Cô gái đến từ hôm qua tại buổi quảng bá trước ngày phát hành.

Lấy chủ đề Hội trại mùa hè, bộ phim Cô gái đến từ hôm qua vừa có buổi ra mắt báo giới tại Đại học Sài Gòn (quận 5, TPHCM).

Không khí học đường của mấy mươi năm về trước đã được tái hiện với góc căn tin, những tờ báo tường, các món quà vặt hấp dẫn và đặc biệt là những bản hit Làn sóng xanh một thời đình đám.

Ekip đoàn phim Cô gái đến từ hôm qua
Tham dự buổi ra mắt, ngoài “thầy giáo chủ nhiệm” Phan Gia Nhật Linh, còn có đủ “bộ ngũ” siêu quậy của lớp 12A3 là Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Lê Hạ Anhcùng các diễn viên khác như bé Minh Khang, bé Hà Mi...

Tại buổi giao lưu, những câu chuyện hậu trường thú vị đã được các thành viên trong ekip tiết lộ.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, phim được quay vào thời điểm nửa cuối năm 2016 khi đó thời tiết tại Hội An vô cùng nóng bức. Trong một phân cảnh, diễn viên Hạ Anh phải diễn cảnh ngất nhưng quay xong cô đã ngất thật vì bị mất sức quá nhiều.

Nhưng, đáng nhớ nhất là khi đang quay đoàn nhận được thông tin dự báo sắp có bão. Nhiều người dân phải di tản nên đoàn phim cũng phải nghỉ 1 ngày để tránh bão. “Chúng tôi đã nghỉ một ngày nhưng rốt cuộc trời không có mưa bão, mà sau đó lại là một ngày nắng đẹp, coi như nghỉ xả hơi vậy” – đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.

Để có những bối cảnh đẹp, phù hợp với không khí của những năm 80-90 của thế kỷ trước, đoàn phim đã mất khá nhiều thời gian rong ruổi các tỉnh miền Trung trước khi chọn điểm dừng là Hội An.

Trong phim, với 30% là các cảnh trường học nên đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã rất khó tính trong việc lựa chọn từng bạn học sinh vào các vai quần chúng. Anh cũng hy vọng, bộ phim sẽ thu hút nhiều đối tượng khán giả, không chỉ các bạn học sinh và mọi người sẽ tìm thấy phần nào của mình trong đó.

"Cô gái đến từ hôm qua" Miu Lê: Cái khó của tôi là phải "gồng" để trẻ lại ảnh 2 Diễn viên Miu Lê...
"Cô gái đến từ hôm qua" Miu Lê: Cái khó của tôi là phải "gồng" để trẻ lại ảnh 3 và Ngô Kiến Huy - hai diễn viên chính trong phim

Về phần mình, nữ diễn viên chính Miu Lê cho biết cái khó lớn nhất của cô là phải gồng mình để trẻ lại đến gần chục tuổi so với nhân vật trong phim. Cô đã đọc cuốn truyện gốc đồng thời nghiên cứu kỹ nhân vật về trang phục, cách ứng xử sao cho phù hợp.

Trong khi đó, Ngô Kiến Huy – vai nam chính trong phim cũng có thời gian thẩm thấu nhân vật khá lâu để có thể bắt mạch cảm xúc sao cho thật tự nhiên, hài hòa.  

Tại buổi quảng bá, một số phân cảnh trong phim, hình ảnh hậu trường và MV ca khúc Cô gái ngày hôm qua cũng lần đầu tiên được trình làng.

Phim Cô gái đến từ hôm qua dự kiến sẽ ra rạp từ 21-7.

Tin cùng chuyên mục