Cô gái nghèo mang nỗi đau ung thư

26 tuổi với bao nhiêu ước mơ và hoài bão cho tương lai, vậy mà Bùi Thị Như Quỳnh (ảnh - ở thôn 6, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang phải đau đớn vì chứng bệnh ung thư dạ dày. 

Những cơn đau hành hạ đã rút hết sức lực của Quỳnh. Quỳnh chỉ ăn được 2 muỗng cơm mỗi bữa ăn, thân thể mỗi ngày một teo tóp, nay chỉ còn cân nặng 35kg. Quỳnh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Cô gái nghèo mang nỗi đau ung thư ảnh 1
Bà Trương Thị Nhân (mẹ của Quỳnh) buồn bã kể: “Hơn 4 tháng nay, tôi đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, đến lúc bác sĩ kết luận con bị ung thư tôi đau lắm, thương con vô hạn. Dù có nghèo, có khổ cũng phải chạy chữa cho con”.

Nói vậy nhưng nhà nghèo khó, cả 2 vợ chồng cày cuốc mấy sào ruộng khô cằn thì tiền đâu ra để lo chi phí thuốc men điều trị ung thư cho con. 4 tháng theo con sống trong bệnh viện, gia đình bà đã phải chạy vạy khắp nơi, nhờ cậy, vay mượn của bà con lối xóm. Cảnh nghèo vẫn đang đeo bám, quấn chặt lấy cha mẹ và Quỳnh. Rất mong các nhà hảo tâm tiếp sức cho Quỳnh chống chọi với nỗi đau bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục