Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016

Janice Phương – cô gái mang dòng máu Philippines lấy chồng Hà Nội đã bất ngờ trở thành tân quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2016 với tỷ lệ bình chọn khá cao.
Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016

Janice Phương – cô gái mang dòng máu Philippines lấy chồng Hà Nội đã bất ngờ trở thành tân quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2016 với tỷ lệ bình chọn khá cao.

Đêm gala chung kết Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2016 diễn ra tối 30-9 tại TPHCM là màn so găng đầy kịch tính của Top 2: Việt Thắng và Janice Phương. Không  phụ lòng mong đợi của khán giả, cả hai cùng các khách mời tham gia trình diễn đã mang đến một đêm thi đầy màu sắc, nhiều dấu ấn.

Quốc Minh thay Phan Anh đảm nhiệm vai trò MC trong đêm gala chung kết

Việc Janice Phương nhận được 54,25% bình chọn từ phía khán giả so với 45,75% bình chọn dành cho Việt Thắng là kết quả khiến rất nhiều người bất ngờ. Liên tiếp trong các đêm liveshow gần đây, Việt Thắng luôn là người được khán giả bình chọn nhiều nhất. Sau đêm thi chung kết, chàng trai quê Hải Dương cũng tạm dẫn đầu, mặc dù ở thời điểm bắt đầu đêm gala kết quả của cả hai là cân bằng.

Bộ ba giám khảo hồi hộp giây phút công bố kết quả

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 3

Việt Thắng và Janice Phương hồi hộp trong giây phút công bố kết quả

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 4

Janice Phương vỡ òa cảm xúc khi nghe công bố là người chiến thắng

Trong đêm thi chung kết, Janice Phương có đến 3 phần trình diễn trên sân khấu. Cô mở màn với ca khúc Hello Việt Nam, trong đó phần lời Việt được viết hoàn toàn mới. Phần kết hợp cùng nghệ sĩ violon đến từ Hàn Quốc, nhóm múa phụ họa xuất hiện với tà áo dài trắng và nón lá đã mang đến một phần thi nhiều cảm xúc. Cả ba giám khảo đã đồng loạt đứng lên cổ vũ cho cô. Trong phần song ca cùng giám khảo Bằng Kiều ca khúc Yêu thương mong manh, cô gái Philippines một lần nữa cho thấy sự thông minh trong cách chọn bài khi vừa phô diễn được giọng hát của mình vừa được đàn anh nâng đỡ để có phần thi ấn tượng. Và phần biểu diễn cuối cùng ca khúc Queen of the night cùng giám khảo Thu Minh giống như một dự đoán hoàn hảo cho ngôi vị quán quân của cô.

Janice Phương hát Hello Việt Nam cùng nghệ sĩ violin Hàn Quốc trong phần solo

Janice Phương kết hợp tình tứ cùng giám khảo Bằng Kiều

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 8

Và bùng nổ cùng ca sĩ Thu Minh

Kết quả cuối cùng, Janice Phương đã chiến thắng, trở thành quán quân ngoại quốc đầu tiên của Vietnam Idol. Trong giây phút chiến thắng, cô đã không kìm được nước mắt hạnh phúc. Thậm chí khi hát ca khúc dành cho người chiến thắng, cô đã phải dừng lại đôi chỗ vì quá xúc động.

Ngôi vị Á quân dù đã là một thành công dành cho Việt Thắng nhưng việc vụt mất ngôi vị cao nhất là điều vô cùng tiếc nuối không chỉ với anh mà còn với người hâm mộ. Sở hữu giọng hát cá tính, nhiều màu sắc cùng phong cách trình diễn lôi cuốn, riêng biệt rất đông người theo dõi cuộc thi đều tin Việt Thắng sẽ đạt ngôi quán quân. Trong đêm thi, ở phần hát solo anh chọn ca khúc Đếm ngày xa em và có phần biểu diễn khá tự tin khi kết hợp cùng các vũ công. Phần hát song ca cùng giám khảo Thu Minh với ca khúc Just Love Việt Thắng dù có phần ngượng ngập khi diễn cảnh tình cảm cùng đàn chị nhưng anh đã thể hiện những nỗ lực tuyệt vời. Việt Thắng chia sẻ, anh hài lòng với ngôi vị Á quân và hoàn toàn tin chiến thắng cho Janice Phương là xứng đáng. 

Việt Thắng tự tin và đầy cuốn hút trên sân khấu 

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 10

Biểu diễn cùng đàn chị Thu Minh

Trong đêm gala chung kết, bữa tiệc âm nhạc bùng nổ với sự xuất hiện của những gương mặt đã trưởng thành từ ngôi nhà Vietnam Idol. Đó là Hoàng Quyên với ca khúc lần đầu được trình làng mang tên Như là cơn mưa tới; Văn Mai Hương với My Beautiful; Trọng Hiếu với Say Ah. Các thí sinh của Vietnam Idol 2016 là: Quang Đạt, Y Lux, Thảo Nhi, Minh Trị cũng có phần mở màn ấn tượng. Giám khảo Thu Minh cũng mang đến bản hit mới – ca khúc Goodbye song ca cùng nữ ca sĩ Trang Pháp, cũng là tác giả của ca khúc mới này. Đặc biệt, ca sĩ Bằng Kiều lần đầu tiên hát live trên sân khấu ca khúc Có lẽ, chinh phục khán giả tuyệt đối với sở trường ở dòng nhạc pop ballad của mình.

Các thí sinh trong top 10 trình diễn mở màn

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 12

Bằng Kiều lần đầu hát ca khúc Có lẽ trên sân khấu

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 13

Thu Minh trình làng ca khúc mới Goodbye cùng Trang Pháp

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 14

Hoàng Quyên

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 15

Văn Mai Hương

Cô gái Phillipinnes đăng quang Vietnam Idol 2016 ảnh 16

Trọng Hiếu lần lượt trở lại

Văn Tuấn
Ảnh: Tú Nguyễn

Tin cùng chuyên mục