Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO?

Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO?

Mục sở thị dây chuyền sản xuất dòng smartphone R17 Pro, sản phẩm phân khúc cận cao cấp, chuẩn bị được OPPO giới thiệu chính thức tại Việt Nam vào tối nay 27-11.
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 2

Thiết bị tự động hàn gắn các linh kiện trong dây chuyền sản xuất bo mạch máy OPPO R17 Pro

Các mạch trong mọi dòng máy của OPPO đều được làm trên các dây chuyền tự động. Robot sẽ làm nhiệm vụ nhận diện và lắp ghép các linh kiện vào đúng vị trí, kiểm tra độ chắc chắn và ổn định của mạch. Các kỹ sư có tay nghề kiểm soát các chỉ số của mạch và điều chỉnh, loại bỏ các mạch không đáp ứng đủ các chỉ tiêu khắt khe để hoạt động trong điện thoại. Việc tự động hóa này còn giúp giảm tỷ lệ sai sót do lắp ghép bằng tay.
Thiết bị sẽ tự động kiểm tra độ chắc chắn và chính xác của vị trí hàn, chất lượng hàn bo mạch qua mỗi công đoạn lắp ghép. Việc sử dụng máy này giúp giảm tỷ lệ sai sót do kiểm tra bằng mắt thường của nhân công.

Đây là khâu quan trọng trong dây chuyền sản xuất bo mạch, kiểm tra vị trí hàn đảm bảo chất lượng cao nhất cho smartphone của OPPO. Vì thiết bị có tỷ lệ phát hiện sai sót cao và tốc độ kiểm tra nhanh hơn rất nhiều so với kiểm tra bằng mắt thường. 

Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 4

Một góc dây chuyền sản xuất bo mạch SMT Center

Một loạt các thiết bị tự động hóa cơ bản đã thay thế công việc thủ công, mức độ tự động hóa đã được cải thiện và giảm đáng kể hoạt động thủ công của nhân viên. Sự ổn định và vấn đề chất lượng được đảm bảo cho tất cả các smartphone của OPPO. Đây là điều kiện tiên quyết cho chất lượng cao và cả sản lượng cao trong nhà máy sản xuất OPPO.
Sản phẩm OPPO có độ tin cậy cao hơn tiêu chuẩn quốc gia, yêu cầu độ chính xác trong sản xuất và mỗi thiết bị tự động được đặt lên hàng đầu. Các thiết bị được bảo quản và vận hành tốt, đảm bảo chống thấm và chống bụi - những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Độ chính xác cao, tốc độ nhanh, hiệu suất được cải thiện rất nhiều.
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 7
Điều đặc biệt trong quy trình sản xuất của OPPO là sau mỗi công đoạn lại có quy trình kiểm tra liên tục ngay chính các phần của công đoạn đó. Một chiếc máy nạp phần mềm xong sẽ ngay lập tức được kiểm tra phần mềm, thử nghiệm tốc độ kết nối Wi-Fi. Một chiếc máy được gắn mạch xong sẽ được kiểm tra dòng điện. Một chiếc máy nối dây ăng ten xong sẽ được kiểm tra độ bắt sóng…
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 8

Máy cán phẳng

Máy cán phẳng giúp đảm bảo chất lượng lắp ghép mặt lưng máy dưới áp suất được điều khiển cùng hệ thống cảnh báo thông minh. Nó thông qua thiết lập thông số thông minh để thực hiện giám sát của lực cán phẳng, theo dõi kịp thời và cảnh báo tình huống bất thường để đảm bảo sự chất lượng sản phẩm.
 
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 9
 
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 10

Nhân viên kiểm tra chất lượng hiển thị của máy

Kiểm tra thủ công để xem màn hình có bị sập/đen hay không, màn hình có điểm sáng, đường sáng, màn hình hoa và phơi sáng ảnh kém... “Không để sản phẩm bị lỗi xuất xưởng” là phương châm làm việc của đội ngũ nhân công nhà máy OPPO.
Có gì bên trong nhà máy sản xuất smartphone của OPPO? ảnh 11

Một công đoạn kiểm tra trực quan

\
Kiểm tra các chức năng bên ngoài của máy. Một trong những giá trị cốt lõi của OPPO là “nêu cao tinh thần nghệ nhân”. Mỗi sản phẩm đầu ra đều đi kèm với chất lượng cao nhất, đến từng chi tiết. Mỗi nhân viên đều ý thức đặt chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm được đưa lên hàng đầu.

Smartphone sau khi đóng hộp sẽ tỏa đi khắp các thị trường trên thế giới

Dây chuyền mà nhóm phóng viên đang tham quan là dây chuyển sản xuất dòng smartphone R17 Pro, sản phẩm phân khúc cận cao cấp, chuẩn bị được OPPO giới thiệu chính thức tại Việt Nam vào tối nay 27-11.

Tin cùng chuyên mục