Cô giáo suy kiệt sau 8 năm chạy thận

Câu chuyện về hoàn cảnh éo le của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai (ảnh, Trường THCS Tân Bình, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) ai nghe qua cũng chạnh lòng.
Cô giáo suy kiệt sau 8 năm chạy thận
 Lập gia đình trên 10 năm nhưng cô không thể có con vì mắc phải căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Gần 8 năm chạy thận liên tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), sức khỏe của cô Mai đã giảm sút rất nhiều, nhất là những hôm trái nắng trở trời. Cứ một tuần 3 lần đều đặn, cô Mai phải tới bệnh viện chạy thận để duy trì sự sống.
Do quá trình chạy thận nhiều năm nên những chỗ bác sĩ đặt đường ống khi tiến hành lọc máu trên cánh tay cô nổi lên những đường gân lớn, nước da tái nhợt, người gầy ốm. Cô nói trong nước mắt: “Đôi lúc tôi thấy trong người mệt mỏi, không nhấc mình được, huyết áp có lúc tụt xuống bất ngờ, nhiều lần ngất xỉu trên bục giảng. Gần đây, khám bệnh tôi được biết mình lại mắc thêm viêm gan siêu vi C…”. 
Từ khi mắc bệnh, cuộc sống gia đình cô xáo trộn hoàn toàn. Thầy Trần Tấn Đạt, chồng cô Mai, buồn bã nói: “Mặc dù có bảo hiểm y tế, nhưng chi phí chạy thận mỗi tháng cũng trên 5 triệu đồng. Ngoài việc lọc thận, còn phải mua thêm thuốc huyết áp, trợ tim, viêm gan, rồi tiền ăn, tiền thuốc men bồi bổ cũng mất hơn phần lương của một người. Bệnh của vợ tôi đâu phải ngày một ngày hai, kéo dài hết ngày này qua tháng nọ, nói không phải để than thở, nhưng quả thật đến giờ này chúng tôi gặp khó khăn vô cùng”. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục