Cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngày 22-5, tại TPHCM, Công ty Reed Tradex phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng TPHCM, cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và thông báo đồng tổ chức triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2014 với “METALEX Vietnam - NEPCON Vietnam 2014” để tiếp tục hỗ trợ cho các ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến 11-10 tới.

(SGGP).– Ngày 22-5, tại TPHCM, Công ty Reed Tradex phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng TPHCM, cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và thông báo đồng tổ chức triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2014 với “METALEX Vietnam - NEPCON Vietnam 2014” để tiếp tục hỗ trợ cho các ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến 11-10 tới.

Ông Hirotaka Yasuzum, Giám đốc Điều hành văn phòng JETRO TPHCM, cho hay: “Vấn đề được cho là lớn nhất khi đầu tư vào Việt Nam là tình trạng thiếu hụt ngành công nghiệp hỗ trợ.

Theo khảo sát của JETRO năm 2013 thì tỷ lệ cung cấp nội địa cho các công ty Nhật Bản rất thấp, chưa đến 32% tại Việt Nam so với 64% tại Trung Quốc, 53% tại Thái Lan. Dù đã qua 10 năm nhưng ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Chính vì vậy, chúng tôi xem xét xây dựng một chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp hỗ trợ theo một phương cách mới”.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục