Cơ hội để quảng bá những đặc sắc, con người đất Võ

Ngày hội phát thanh toàn quốc lần thứ XIII-2018 khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn sẽ là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá những đặc sắc về mảnh đời và con người đất Võ.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa cho các trưởng đoàn tại lễ khai mạc vòng sơ khảo.

Ngày 29-3, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) diễn ra vòng sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII-2018 khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Vòng sơ khảo năm nay, tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên có 15 đài phát thanh truyền hình dự thi với 46 tác phẩm ở 5 thể loại: phóng sự, chương trình phát thanh tổng hợp, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tiếng dân tộc và phát thanh trực tiếp.

Nhà báo Vũ Hải – Phó Tổng giám đốc Đài TNVN đánh trống khai mạc vòng sơ khảo liên hoan.

Nhà báo Vũ Hải – Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nêu rõ: “Chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức; đối mặt với những thảm họa thiên tai khốc liệt, đe dọa cuộc sống của hàng triệu đồng bào… trong những giây phút khó khăn nhất, phát thanh luôn là người bạn đồng hành thủy chung, tin cậy với những thông tin hỗ trợ bà con vượt qua thử thách”.

Tiết mục múa đậm đà bản sắc Bình Định chào mừng buổi liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII khu vực miền Trung- Tây Nguyên. 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kỳ vọng: “Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII-2018 khu vực miền Trung – Tây Nguyên là dịp để những người làm phát thanh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ và tôn vinh các tác phẩm phát thanh xuất sắc. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá những đặc sắc về mảnh đời và con người đất Võ”.

Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mạc.

Với chủ đề “Phát thanh và công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế”, năm nay liên hoan phát thanh toàn quốc đã thu hút 63 đài phát thanh truyền hình các tỉnh, thành phố cả nước cùng 17 đơn vị của Đài TNVN với 257 tác phẩm tham dự.

Dự kiến, sẽ có 17 giải vàng, 47 giải bạc, 84 giải đồng, 60 giải khuyến khích và 5 giải dàn dựng chương trình trao cho những người làm phát thanh trong năm 2018.

Liên hoan phát thanh toàn quốc được tổ chức 2 năm 1 lần.

Tin cùng chuyên mục