Cơ hội để Việt Nam phát huy vị thế trong ASEM

Ngày 30-11, tại TP Đà Nẵng cuộc họp Hội đồng Thống đốc Quỹ Á - Âu (ASEF) lần thứ 37 đã khai mạc, với sự tham gia của các Thống đốc đến từ 53 thành viên Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM). 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TTXVN
Cuộc họp ASEF lần thứ 37 gồm 13 hoạt động chính, 5 phiên họp toàn thể, 1 phiên khu vực và 1 phiên họp nhóm lĩnh vực. Cuộc họp thông qua báo cáo và đề xuất các khuyến nghị cho các hoạt động của ASEF trong những năm tiếp theo. Dịp này, Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với Quỹ ASEF tổ chức tọa đàm về “Xây dựng tầm nhìn quan hệ Á - Âu toàn diện trong thế kỷ 21” tập trung trao đổi các nội dung chính như các xu thế lớn trong cục diện quốc tế và khu vực; hợp tác ASEM; Cơ hội và thách thức nổi lên; hợp tác ASEM trong thập niên thứ 3 và giai đoạn tiếp theo; tầm nhìn mới cho quan hệ đối tác Á - Âu toàn diện.
Tọa đàm có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, gồm các Thống đốc Quỹ ASEF, đại diện các Đại sứ quán ASEM tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế và khu vực, hiệp hội doanh nghiệp, các học giả Á - Âu…
Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Thống đốc Việt Nam tại Quỹ Á - Âu nhấn mạnh sự kiện này là cơ hội để Việt Nam phát huy vai trò, vị thế và góp phần thúc đẩy quan tâm chung của các thành viên ASEM. Việc Việt Nam đăng cai tọa đàm chính sách bên lề cuộc họp nhằm thể hiện dấu ấn chủ nhà Việt Nam trong nỗ lực triển khai quyết định của các nhà lãnh đạo ASEM về nâng tầm hợp tác ASEM, ASEF trong thập niên tới. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng năm đầu tiên hợp tác Á - Âu bước vào thập niên thứ 3.

Tin cùng chuyên mục