Dịch vụ cung cấp nội dung CNDĐ-VT

Cơ hội hợp tác với Canada

Cơ hội hợp tác với Canada
Cơ hội hợp tác với Canada ảnh 1

Chọn mua điện thoại di động công nghệ cao. Ảnh: T.Liêm

Trong chuyến thăm và làm việc từ ngày 1 đến 4-4-2007, Hiệp hội Kỹ thuật Monte Jade (Canada) và lãnh đạo 5 công ty công nghệ di động-viễn thông (CNDĐ-VT) Canada đã đến thăm và tổ chức buổi hội thảo “Giới thiệu Công nghệ thông tin-Viễn thông Canada” tại TPHCM.

Sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm của rất nhiều các doanh nghiệp, công ty đang hoạt động kinh doanh, cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực CNTT-VT mà nó còn tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành này. Theo Phòng Lãnh sự quán Canada tại TPHCM, 5 công ty gồm: Công ty Bluestreak Technology, NewStep Networks, Dyaptive Systems, AnyWare Group và Công ty Vantrix là những công ty hàng đầu của Canada trong lĩnh vực phát minh công nghệ mới cho ngành viễn thông di động.

Mặt khác, trong những năm gần đây, các giải pháp và cải tiến về CNTT-VT của các công ty này đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế và được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Tại buổi hội thảo, đại diện của các công ty này đánh giá thị trường dịch vụ và cung cấp nội dung số tại VN có tiềm năng rất lớn. Thực tế cho thấy, theo thống kê của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), tỷ lệ tăng trưởng ĐTDĐ của VN hiện đạt trên 63% (cao hơn so với thế giới và cả châu Á) và số lượng người sử dụng, truy cập Internet, truyền hình kỹ thuật số ngày càng tăng vọt. Tuy nhiên, ngoài các lợi thế trên, các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực CNTT-VT của các doanh nghiệp VN còn khá đơn giản, chưa mang lại nhiều tiện tích cũng như giá trị mới cho người sử dụng.

Cũng tại buổi hội thảo, Hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Monte Jade đã giới thiệu nhiều giải pháp mới như: công nghệ MachBlueTM giúp tạo ra những ứng dụng đặc biệt, những giao diện người sử dụng trên ĐTDĐ và bộ giải mã truyền hình (Bluestreak Technology); công nghệ FlexConnect giúp cho các thiết bị di động một chế độ kết hợp với các thiết bị cố định và bao gồm các chức năng chuyển cuộc gọi, gửi tin SMS, hộp thoại đơn (NewStep Networks). Song song đó, hiệp hội này cũng mong muốn được đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp CNTT-VT VN để đưa ra nhiều sáng kiến phát triển và ứng dụng ngành công nghiệp cung cấp nội dung trên CNDĐ-VT. 

Liêm Thanh - Mai Phương

Tin cùng chuyên mục