Cố phát huy

- Cái vụ chuyển mạng giữ số lúc trước nghe nói cũng xôm, nhưng làm rồi mới biết đâu có như kỳ vọng. Nguyên nhân mắc kẹt nằm ngay ở các nhà mạng. Thuê bao muốn chuyển sang mạng khác, họ ỉ ôi thuyết phục tới lui, rồi thủ tục để chuyển cũng phức tạp rề rề. Bởi vậy số thuê bao chuyển mạng thành công vẫn không nhiều lắm.

- Thời buổi này rồi, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi. Nhà mạng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, cái cốt yếu để giữ chân khách hàng là dịch vụ thiệt ngon. Chớ nếu cố giữ người ta bằng thủ tục gây khó, làm sao phát triển?

- Ai biết, có khi lề lối này xuất phát từ tư duy lạc hậu “Con gái làng mình không được lấy con trai làng khác”. Hơn nữa, giữ chân thuê bao cũ bây giờ dễ hơn là phát triển thuê bao mới, khi thị trường sắp tới điểm bão hòa. Nhà mạng giữ từng mẩu bánh, chắc là quyết không cho đối thủ xơi.

- Nói chuyện dịch vụ kém, là bởi người tiêu dùng di động vẫn rất khổ về nạn tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rầy. Lũ lượt doanh nghiệp đủ loại về nhà đất, bảo hiểm, cho vay, dạy kèm, thông cống… cứ gửi quảng cáo suốt ngày. Rồi các cuộc gọi tự động do máy thực hiện cũng tăng lên.

- Ồ, nếu mạng nào cũng thế, khách hàng có chạy đằng trời! Hay là phần béo bở từ ăn chia tin nhắn rác quá lớn, nên các nhà mạng cứ cố phát huy?!

Tin cùng chuyên mục