Cơ quan công tố Nhật Bản đề nghị tử hình bị cáo sát hại bé Nhật Linh

Cơ quan công tố Nhật Bản tuyên bố bị cáo đã phạm tội ác tàn khốc và đề nghị mức án tử hình. Tòa sơ thẩm Chiba sẽ đưa ra phán quyết vào 15 giờ 15 ngày 6-7 tới. 
 Bị cáo Yasumasa Shibuya. Nguồn: TTXVN
Bị cáo Yasumasa Shibuya. Nguồn: TTXVN
Ngày 18-6, Tòa sơ thẩm địa phương thành phố Chiba, Nhật Bản, đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya, kẻ bị cáo buộc sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba ngày 24-3-2017. Trong ngày cuối cùng của phiên tòa, cơ quan công tố Nhật Bản tuyên bố bị cáo đã phạm tội ác tàn khốc và đề nghị mức án tử hình. 
Trước đó, ngày 5-5-2017, cảnh sát Nhật Bản đã tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya với cáo buộc phạm tội giết người và bỏ lại thi thể trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. 
Dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Yasumasa Shibuya phải đối mặt với tội danh giết người và tống đạt lệnh bắt giữ mới. 
Bị cáo Shibuya phủ nhận dính líu tới cái chết của Nhật Linh và cho rằng tuyên bố của bên công tố là thêu dệt và sai sự thật. Luật sư biện hộ cho bị cáo nói các nhân viên điều tra đã sắp đặt chứng cứ ADN tại hiện trường. 

Phát biểu tại tòa, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, một lần nữa đề nghị "thẩm phán và bồi thẩm đoàn tuyên án tử hình dành cho bị cáo". Gia đình bé Nhật Linh đã nộp lên văn phòng công tố Chiba khoảng 1,16 triệu chữ ký thu thập qua mạng và trên đường phố để kêu gọi án tử hình dành cho nghi phạm sát hại con gái.

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24-3-2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé. 

Tin cùng chuyên mục