Cơ quan không gian châu Âu (ESA) vừa kêu gọi Mỹ cùng hợp tác trong việc đưa tàu thăm dò Exomars của ESA lên sao Hỏa vào năm 2016

EU: Cơ quan không gian châu Âu (ESA) vừa kêu gọi Mỹ cùng hợp tác trong việc đưa tàu thăm dò Exomars của ESA lên sao Hỏa vào năm 2016. Dự án thăm dò sao Hỏa đầy tham vọng của EU khởi xướng từ năm tới nay đã chi tiêu gấp đôi so với ban đầu làm nhiều thành viên ESA phản đối. H.Q. (BBC)

Yemen: Những người chăn cừu tại Yemen vừa phát hiện 3 thi thể phụ nữ (2 người Đức và 1 người Hàn Quốc) trong số 9 người bị bắt cóc trong khi đi dã ngoại hồi cuối tuần rồi. Theo các chuyên gia, vụ giết người này có dấu hiệu là do tay súng thánh chiến Hồi giáo từ Iraq và Afghanistan gây ra. H.Q. (AFP)

Italia :Thủ tướng Italia Silvio Berluscon đồng ý tiếp nhận 3 tù nhân từ nhà tù của Mỹ ở vịnh Guantanamo (Cuba). Danh tính những tù nhân này không được tiết lộ. H.X. (BBC)

Philippines : Chính quyền Philippines thông báo toàn bộ số nữ trang trị giá 310 triệu USD tịch thu của cựu đệ nhất phu nhân Imelda Marcos cách đây 23 năm vẫn do chính phủ kiểm soát. Những người thừa kế của bà Marcos không nên hy vọng được thừa hưởng số tài sản trên. H.Ch. (AFP)

Peru – Bolivia : Xung đột ngoại giao giữa Peru và Bolivia lại leo thang sau khi Peru vừa triệu hồi Đại sứ nước này tại Bolivia Fernando Rojas về nước để phản đối việc Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Mỹ đã gây ra “nạn diệt chủng” mới đây tại Peru. Ch.H. (Reuters)

Các nhà lãnh đạo Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil họp tại Nga kêu gọi đa dạng hóa hệ thống tiền tệ toàn cầu.

Ismail Haniya, thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas, chấp nhận giải pháp một Nhà nước Palestine tồn tại bên cạnh Israel.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết tiếp tục thúc đẩy thỏa thuận tự do thương mại với Hàn Quốc sau cuộc gặp Tổng thống Lee Myung Bak tại Nhà Trắng.

CHDCND Triều Tiên cho biết 2 nữ nhà báo Mỹ vừa bị kết án 12 năm cải tạo lao động đã thừa nhận mọi tội danh bị cáo buộc.

Lực lượng Iraq bắt đầu kiểm soát “vùng Xanh” ở Baghdad.

Tin cùng chuyên mục