Coca-Cola đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ vào thị trường Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 25-6-2018 đến ngày 29-6-2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp xúc và làm việc với ông Michael Goltzman, Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công, Môi trường Bền vững và Tác động xã hội của Tập đoàn Coca-Cola tại Thủ đô Washington DC vào ngày 26-6- 2018.
Coca-Cola đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ vào thị trường Việt Nam

 Cùng tham dự cuộc họp với Phó Thủ tướng có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư  Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, cùng nhiều cán bộ cao cấp của các cơ quan bộ, ngành có liên quan.

Trao đổi tại cuộc họp, ông Michael Goltzman chia sẻ niềm tin vào tương lai phát triển của kinh tế Việt Nam, khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với tâp đoàn Coca-Cola trong khu vực. Là một trong số những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam ngay sau khi hai nước bình thường hoá quan hệ, đến nay công ty đã đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ vào Việt Nam, trở thành nhà đầu tư Hoa Kỳ hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động trực tiếp vào hơn 20.000 lao động gián tiếp trong chuỗi dịch vụ cung ứng. Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tận dụng tối đa mọi nguồn nguyên liệu và nhân lực sẵn có tại Việt Nam.

Năm 2017 Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam nằm trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất, Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất, và Top 1 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất. Ông Michael Goltzman cũng chia sẻ về kế hoạch đổi mới thành phần các sản phẩm nước giải khát của Coca-Cola nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn, giảm lượng đường và kích cỡ của sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam để triển khai dán nhãn sức khỏe lên các sản phẩm nhằm cung cấp thông tin về dinh dưỡng của sản phẩm để người tiêu dùng có những lựa chọn phù hợp. Ông Michael Goltzman cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư và các chính sách thuế ổn định để doanh nghiệp tiếp tục các kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng Coca-Cola vì những thành tựu đã đạt được tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao các chương trình trách nhiệm xã hội và hỗ trợ cộng đồng của Coca-Cola tại Việt Nam, những hỗ trợ của Coca-Cola đối với chính phủ Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức sự kiện APEC tại Đà Nẵng năm 2017, cũng như những hỗ trợ của Coca-Cola đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhẳm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này tham gia vào chuỗi dịch vụ cung ứng. Phó Thủ tướng hoan nghênh sáng kiến của Coca-Cola trong việc đổi mới thành phần các sản phẩm nước giải khát của công ty để giảm lượng đường và kích cỡ sản phẩm cũng như dán nhãn sức khỏe trên các sản phẩm. Phó Thủ tướng nhận định, đây là những nỗ lực thể hiện trách nhiệm của Coca-Cola đối với cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu các thủ tục hành chính và tạo dựng môi trường đầu tư minh bạch cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát triển tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các chính sách thuế và đầu tư nước ngoài, Phó Thủ tướng khẳng định tại cuộc họp.

Ông Michael Goltzman bày tỏ sự cảm kích về những ý kiến của Phó Thủ tướng và trân trọng mời Phó Thủ tướng đến thăm trụ sở của Tập đoàn tại thành phố Atlanta. Phó Thủ tướng vui vẻ ghi nhận và hứa sẽ thu xếp thời gian trong chuyến thăm Hoa Kỳ lần sau.

 

Tin cùng chuyên mục