Coi xiếc

- Có tới mấy cựu danh thủ giải ngoại hạng Anh qua chơi hoặc mần việc tại xứ mình. Họ được một doanh nghiệp tư nhân mời qua phụ trách trung tâm bóng đá. Mà ông chủ của doanh nghiệp nói chắc nụi là họ đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chỉ vì tình yêu. Tin được không?

 

- Nghi ngờ thì tội cho họ, nhưng tin được thì phải đợi thời gian kiểm chứng. Thiếu gì ông chủ doanh nghiệp xứ mình thề thốt chỉ vì tình yêu khi làm bóng đá. Nhưng đó chỉ là lời đầu môi chót lưỡi, để lấy bóng đá đổi đất hoặc đánh bóng tên tuổi thuận cho chuyện mần ăn. Khi thấy hết màu mỡ, họ phủi quần cái một.

- Chà, đúng là cái gì cũng phải kinh qua thực tế mới rành sáu câu. Như giải vô địch quốc gia, năm nào cũng “thành công tốt đẹp”, mà lại luôn có rất nhiều “mùi”. Giải năm nay còn hai vòng là dứt, mà người ta lại đang đồn rằng chức vô địch sẽ được cơ cấu cho một đội miền Trung, nhân dịp kỷ niệm gì đó hoành tráng. Cơ cấu là răng?

- Tin đồn thôi, biết đâu răng với lợi mà phân định. Nhưng ở mình, tin đồn nhiều khi lại chính xác hơn tin chính thống. Mấy năm nay, bóng đá xà quần xà quèo, đá trên sân có khi lại hợp thức hóa cho chuyện “đá trên bàn”.

- Đủ thứ rối nùi, không biết đường nào mà rờ. Khán giả coi đá banh, mà nhiều trận không biết mình đang coi diễn hài hay là coi... xiếc!

Tin cùng chuyên mục