Coi xiếc

SGGP

- Một giải thưởng bự của ngành du lịch xứ mình đang trình danh sách ứng viên để lấy ý kiến bình chọn. Nhưng có chuyện oái oăm là số giải thưởng dự kiến trao bằng đúng với số ứng viên được lên danh sách. Nghĩa là rốt cục đã xét thưởng, kiểu gì cũng có giải mang về.

- Nếu không có cạnh tranh, danh hiệu kiểu vậy cũng y chang cái nạn “học sinh giỏi” trong ngành giáo dục. Với doanh nghiệp, mần ăn là để phục vụ người tiêu dùng. Danh hiệu này kia giúp họ có thêm công cụ để tiếp thị, quảng cáo. Nếu danh hiệu không thực chất, chất lượng của hàng hóa, dịch vụ liệu có ngon không?

- Cũng có doanh nghiệp lãnh giải này giải kia là đầy thực lực, nhưng cũng có doanh nghiệp lập lờ đánh lận con đen. Mà các cuộc thi, trao giải cho giới mần ăn ở xứ mình thì nhiều vô thiên lủng. Người tiêu dùng bị hoa mắt trong ma trận của danh hiệu rổn rảng, chẳng biết đường nào mà rờ.

- Người thạo tin nói rằng, ở nhiều cuộc xét giải thưởng, chỉ cần đóng một khoản tiền nhất định, kèm cam kết không nói xạo là chắc chắn được giải. Ghê nữa, một doanh nghiệp kiểu “nước chấm có mùi nước mắm” còn tài trợ cho việc ban hành quy chuẩn sản xuất của cơ quan chức năng. 

- Cái doanh nghiệp điện tử nhập hàng Tàu về dán nhãn hàng Việt cũng lãnh giải thưởng chất lượng cao đó thôi. Trao giải thưởng bỏ tiền mua, là bắt ép người tiêu dùng… coi xiếc!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

An Giang: Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở ở sông Hậu

Chiều 19-8, UBND tỉnh An Giang cho biết, trước tình hình sạt lở ở một số nơi diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu ở xã Vĩnh Trường (huyện An Phú) và xã Châu Phong (thị xã Tân Châu).

Quy hoạch

Tài nguyên đất chưa được sử dụng hiệu quả

Tại TPHCM, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất dành cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, hàng trăm ngàn hécta đất của thành phố lại chưa được khai thác một cách hiệu quả nhất.

Sự kiện & Bình luận

Tạo động lực mới cho kinh tế nông nghiệp

Kinh tế nông nghiệp gắn với thị trường quyền sử dụng đất nông nghiệp thời gian qua đã tạo ra một số thành tựu đáng ghi nhận. Nông sản Việt Nam đã thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính về tiêu thụ nông sản như Hoa Kỳ, Canada, EU, Australia, New Zealand... Song động lực cho phát triển nông nghiệp được hình thành từ giải phóng sức sản xuất của hộ gia đình, cá nhân nông dân đã cạn dần.