Côn đồ đánh công nhân môi trường bất tỉnh ngay trên phố

Chỉ vì nhắc nhở một số hộ dân đổ rác đúng quy định, nhằm giữ gìn vệ sinh chung đường phố mà một công nhân môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã bị 2 đối tượng hành hung tới bất tỉnh ngày trên phố Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Chị Thanh bị 2 đối tượng ngang nhiên hành hung tới ngất xỉu ngay trên phố khi đang quét dọn đường phố
Chị Thanh bị 2 đối tượng ngang nhiên hành hung tới ngất xỉu ngay trên phố khi đang quét dọn đường phố

Ngày 16-6, phản ứng trước thông tin về việc một công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) bị hành hung trên phố Nguyễn Hữu Huân (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vì nhắc nhở đổ rác đúng quy định, Công an quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với Công an phường Lý Thái Tổ khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm đối tượng hành hung.

Trước đó vào tối 15-6, chị Trần Thị Thanh (32 tuổi, nhân viên Urenco) đang làm công tác thu gom rác, dọn vệ sinh trên phố Hàng Mắm (quận Hoàn Kiếm) thì phát hiện một số hộ dân ở đây đổ rác không đúng nơi quy định, đúng giờ nên đã vận động, nhắc nhở những người này chấp hành. Tuy nhiên, thay vì chấp hành bỏ rác vào thùng, đổ rác đúng giờ thì một số người lại tỏ thái độ thách thức, coi thường nên xảy ra cãi nhau. Sau đó, chị Thanh đi ra phố Nguyễn Hữu Huân tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thu dọn vệ sinh, quét dọn đường phố thì bất ngờ bị 2 đối tượng gồm 1 nam và 1 nữ đi tới hành hung tới ngất xỉu ngay trên vỉa hè. Sau đó, 2 đối tượng này đã nhanh chóng bỏ đi khỏi hiện trường. Trong khi đó, chị Thanh được đồng nghiệp đưa tới bệnh viện Thanh Nhàn để cấp cứu.

Theo Trung tá Hoàng Xuân Hiếu, Trưởng Công an phường Lý Thái Tổ, ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Lý Thái Tổ đã xác định được 2 đối tượng tham gia đánh chị Thanh là 2 vợ chồng của một gia đình trên địa bàn và đã yêu cầu lên cơ quan Công an để làm việc. Tuy nhiên, hiện 2 người này không có mặt tại khỏi địa phương. Trung tá Hoàng Xuân Hiếu cũng khẳng định, cơ quan Công an sẽ làm rõ vụ việc và sẽ xử lý kiên quyết hành vi của cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục