Con đường đau khổ ở quận 8

SGGP
Đoạn đường chính vào khu dân cư Đồng Diều (nối đường Số 5 và đường 204 Cao Lỗ) liên tục bị nhiều xe tải nặng vào ra, làm hư hại tan nát, nhưng suốt nhiều tháng vẫn không được khắc phục, sửa chữa; mặt đường bị đào sâu thành những ổ voi, ngập nước, gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông, nhiều người đi xe máy đã bị tai nạn.

Con đường đau khổ ở quận 8

Trong năm qua, chuyên mục Góc ảnh trên trang Nhịp cầu bạn đọc Báo SGGP đã 2 lần đăng phản ánh của cư dân khu phố 10 (phường 4, quận 8, TPHCM) về việc đoạn đường chính vào khu dân cư Đồng Diều (nối đường Số 5 và đường 204 Cao Lỗ) liên tục bị nhiều xe tải nặng vào ra, làm hư hại tan nát, nhưng suốt nhiều tháng vẫn không được khắc phục, sửa chữa; mặt đường bị đào sâu thành những ổ voi, ngập nước, gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông, nhiều người đi xe máy đã bị tai nạn.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã có văn bản trả lời Báo SGGP, cho biết theo phân cấp, đoạn đường này thuộc trách nhiệm sửa chữa của UBND quận 8. Cả 2 lần, ngay sau khi báo đăng, thì quận 8 đều cho khắc phục, tuy nhiên biện pháp khắc phục rất lạ lùng: Một xe trộn bê tông được điều đến, đổ xi măng đã trộn xuống ổ voi lớn nhất khi nước vẫn đang ngập đầy hố. Vài công nhân dùng xẻng san xi măng ra, chứ không hề đổ đá và không lu cho bằng mặt. Do đoạn đường nhiều ổ gà, ổ voi lớn, mà chỉ đổ 1 xe trộn bê tông thì chẳng bõ bèn gì, việc sửa chữa như vậy chỉ là chiếu lệ, mặt đường vẫn đầy hang lỗ và cũng chỉ chừng vài tuần thì chỗ vá lại tan nát như cũ. 

Sau đó đoạn đường này lại bị bỏ mặc như vậy suốt nhiều tháng, mặc dù cư dân đã kêu rất nhiều trong các cuộc họp khu phố và tiếp xúc đại biểu dân cử. Các xe tải nặng vẫn nhộn nhịp vào ra cày xới con đường hư hại đến mức khủng khiếp.

Tháng 6-2018, UBND quận 8 đã có văn bản phản hồi Báo SGGP, cho biết: “UBND quận 8 đã chỉ đạo UBND phường 4 tiếp tục theo dõi tình trạng mặt đường và kịp thời phản ánh đến phòng quản lý đô thị để giải quyết, sửa chữa khi xảy ra hư hỏng; giao Công an quận 8 thường xuyên xử phạt các xe làm rơi vãi đất đá xuống đường gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến lưu thông của người dân. Ngoài ra, UBND quận sẽ chỉ đạo nâng cấp hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng các tuyến đường ở khu vực này trong thời gian sắp tới”. Thế nhưng đến nay con đường vẫn bị bỏ mặc và đã thành một bãi lầy. 

Đề nghị UBND quận 8 cho kiểm tra nghiêm túc việc tổ chức quản lý duy tu bảo dưỡng đường giao thông trên địa bàn. Vì sao con đường chính dẫn vào khu dân cư hơn vạn cư dân mà hư hại như vậy vẫn không được sửa chữa, chỉ đợi đến khi báo đăng mới khắc phục tạm bợ chiếu lệ? Kỹ thuật sửa đường bằng biện pháp đổ bừa xi măng xuống hố nước, không đổ đá, không lu bằng mặt, là kỹ thuật được quận duyệt cho phép, hay do đơn vị thi công làm dối? Ai đã nghiệm thu cho những lần sửa đường quấy quá, vô trách nhiệm như vậy?.

MINH THANH

Các tin, bài viết khác

Bạn đọc viết

Tận dụng địa hình tự nhiên trữ nước và thoát nước

Tại TPHCM hiện nay, nhiều khi mưa không lớn nhưng cũng gây ngập. Ngay khu vực dọc sông Sài Gòn cũng bị ngập khiến nhiều xe bị chết máy. Nhiều khu đô thị mới như Thảo Điền (quận 2), Đồng Diều (quận 8) cũng thường bị ngập sâu. 

Cơ quan trả lời

Xử lý người nước ngoài phạm tội ở Việt Nam

Trong trường hợp người nước ngoài phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam và không thuộc trường hợp miễn trừ ngoại giao hoặc lãnh sự theo quy định nêu trên, căn cứ vào các cấu thành tội phạm người nước ngoài thực hiện, họ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật giống như công dân Việt Nam phạm tội.

Từ thư bạn đọc

Mua nhầm điện thoại chưa thanh lý hợp đồng

Việc mua điện thoại trợ giá và trả tiền hàng tháng theo gói cước cam kết của nhà mạng đã phổ biến tại nhiều nước. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này còn rất mới, khá lạ lẫm với nhiều người, chính vì vậy một số kẻ gian đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết về công nghệ để lừa đảo người mua hàng nhằm trục lợi bất chính.

Ý kiến

Giữ gìn hình ảnh cảnh sát giao thông

Mới đây Bộ Công an đã công bố dự thảo thông tư quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để lấy ý kiến người dân.