Con gái ung thư di căn, cha mẹ nghèo bế tắc

Mới 8 tuổi mà bé Tống Mỹ Anh, con gái anh Tống Hoàng Tư và chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (quê Vĩnh Long, hiện tạm trú ở 132/62 Đoàn Văn Bơ, phường 4, quận 4, TPHCM), đã 4 năm là bệnh nhân của Bệnh viện Ung bướu TPHCM.
Bé Tống Mỹ Anh
Bé Tống Mỹ Anh
Khi chào đời, bé cũng bụ bẫm dễ thương, từng là niềm vui và hạnh phúc của cha mẹ. Nhưng vui chưa được bao lâu thì gia đình phát hiện thái dương phải của bé có khối u nhỏ. Nghĩ con chơi bị té ngã nên cha mẹ cũng không quan tâm mà lo đi làm kiếm sống. Đến khi bé bị đau đầu nhiều thì chị Hằng mới đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng khám. Sau nhiều xét nghiệm, phát hiện bị u não ác tính nên bé được chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị đã 4 năm nay. 

Trong suốt thời gian chữa bệnh, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi. Cả hai bên nội ngoại đều khó khăn nên không có khả năng giúp cháu chữa bệnh. Sau khi vô được 12 toa thuốc đặc trị, bác sĩ thông báo là bé đã bước qua giai đoạn duy trì, có thể về nhà đi học được. Gia đình rất đỗi vui mừng. Thế nhưng, không bao lâu thì bé có biểu hiện đau chân, đau cột sống. Vợ chồng chị lại đưa con vào bệnh viện khám và một lần nữa, lại quặn lòng khi biết bệnh của con đã chuyển sang giai đoạn di căn. 

Khó khăn càng chồng chất khi con phải vô những toa thuốc đặc trị nhiều tiền nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi toa thuốc gần 20 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn so với tình cảnh của vợ chồng chị Hằng hiện nay. Vợ chồng chị thuê phòng trọ ở quận 4, mỗi tháng trả 3 triệu đồng. Hàng ngày, anh Tư đi làm phụ hồ, chị thì nuôi bé ở bệnh viện. Mỗi lần nhìn con phải chịu đau đớn vì bệnh tật hành hạ, vợ chồng chị rất xót xa mà không biết làm sao để cứu con! 

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục