Còn lên ruột

- Mùa cuối năm, lại thấy các ban ngành chộn rộn nhiều hoạt động liên quan đến bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm. Lượng tiêu thụ mùa tết tăng đột biến, không biết các ngành chức năng có quản xuể, hay lại “rằng thì mà là” để giải thích tại sao người dân ở nhiều nơi vẫn còn đau bụng.

- Nếu cả năm, thực phẩm vẫn chưa sạch thì mùa tiêu thụ lớn, càng khó sạch. Bởi vì lợi nhuận bự, nhiều người sẽ nhắm mắt làm bừa. Những ấn tượng về mứt phơi trên miệng cống, cá khô phơi trên đống rác, hay thịt, nội tạng ôi thiu vẫn là những thứ dễ nổi da gà. Người tiêu dùng thiệt khó có thể phòng bị nếu thực phẩm bẩn cứ chém vè phục sẵn.

- Có tới mấy bộ ngành quản lý một mâm cơm, nhưng xem ra tình hình vẫn chưa sáng mấy. Ngoài ngành y tế gần đây nói ít làm nhiều, còn các bộ ngành khác có vẻ vẫn cà rịch cà tang.

- Quản lý là phải nắm rành rẽ thực tế, chớ không phải chỉ nghe năm câu ba điều trên báo cáo. Sẽ càng khó cải thiện tình hình, nếu đủ loại thực phẩm dơ bày trên mặt đất, mà các sếp ngành vẫn quen ngồi ghế VIP bay vòng vèo ở trên mây.

- Vì có nhiều bộ ngành cùng chịu trách nhiệm, nên sẽ có những sự cố đáng buồn xảy ra do không ai quản lý ở… vùng giáp ranh! Nếu bộ ngành vẫn nói nhiều hơn làm, mỗi khi dọn mâm cơm, dân tình sẽ vẫn còn lên ruột!

Tin cùng chuyên mục