Con trai cùng bạn dựng chuyện bị “bắt cóc” để tống tiền gia đình

Do Sơn ham chơi cờ bạc, lại không có tiền trả nợ nên người con trai đã cùng bạn dựng chuyện bị “bắt cóc” để tống tiền gia đình mình.

Ngày 8-3, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ Võ Thanh Sơn (SN 1987, ngụ quận 9), Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng ngụ tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Con trai cùng bạn dựng chuyện bị “bắt cóc” để tống tiền gia đình ảnh 1 Công an ập vào khống chế bắt quả tang các đối tượng đang nhận tiền. Ảnh: C.T
Theo điều tra, khoảng 9 giờ 30 ngày 6-3, Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 nhận tin trình báo của bà Nguyễn Thị Lan (SN 1946, ngụ quận 9) trình báo về việc con bà bị 1 nhóm bắt cóc đòi tiền.

Bà Lan cho hay, chiều 1-3, Sơn đi ra ngoài chơi nhưng tới đêm vẫn chưa thấy về. Vì lo lắng nên gia đình tổ chức đi tìm nhưng thông tin về con trai vẫn bặt vô âm tín.

Đến khoảng 18 giờ ngày 3-3, bà Lan nhận được điện thoại của 1 người đàn ông hỏi “Bà có phải mẹ của Sơn không?...”. Qua trò chuyện, người này nói con trai bà thiếu nợ khoảng 40 triệu đồng do đánh bạc. Đồng thời, người này yêu cầu bà phải mang tiền tới mới cho chuộc Sơn về. Người này còn đe doạ nếu không có tiền sẽ “xử” Sơn.

Sáng ngày 4-3, bà Lan tiếp tục nhận điện thoại của người này yêu cầuphải đưa tiền nếu không sẽ “xử” con trai bà. Bà Lan lo sợ cho sự an nguy của người con nên không dám báo công an.

Đến khoảng 8 giờ ngày 5-3, bà Lan nhận được điện thoại của đối tượng nói trên. Sau đó, đối tượng cho bà Lan nói chuyện với người con trai. Qua trò chuyện bà Lan nhận ra giọng con có vẻ yếu ớt. Sơn chỉ nói “Mẹ không cứu thì con sẽ bị người ta lấy đi một quả thận” rồi tắt máy… Người mẹ vô cùng lo lắng cho con trai mình.

Đến 17 giờ cùng ngày, khi bà Lan đang ở nhà tại khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 thì có 2 thanh niên đi xe máy tới kêu cửa. Cả 2 đứng ngoài cửa yêu cầu bà Lan đưa tiền nếu không sẽ “xử” con bà. Người mẹ chưa kịp trả lời thì cả 2 vội nổ máy tẩu thoát. Bà Lan cho biết, cả 2 nói giọng miền Bắc.

Đến 8 giờ ngày 6-3, bà Lan nhận điện thoại của 1 đối tượng yêu cầu bà phải đưa tiền. Bà Lan yêu cầu người này cho gặp con thì Sơn nói vài câu rồi cúp máy. Từ trình báo, Công an quận 9 đã lấy lời khai, điều tra nhận định đây là  vụ “bắt cóc” nên truy xét để truy tìm manh mối bọn bắt cóc để kịp thời giải cứu con tin.

Chiều cùng ngày, bà Lan nhận được điện thoại của 1 đối tượng cho địa điểm giao tiền và trả con tin. Địa chỉ đối tượng đòi gặp là quán cà phê Gree Men, số 1162 đường Phạm Văn Đồng, khu phố 5, phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Công an quận 9 đã phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức tiến hành bao vây quán cà phê trên.

Con trai cùng bạn dựng chuyện bị “bắt cóc” để tống tiền gia đình ảnh 2 Do nợ nần cờ bạc, người con cùng bạn đã dựng lên màng kịch "bắt cóc" tống tiền gia đình mình. Ảnh: C.T 

Khoảng 18 giờ 30 ngày 6-3, bà Lan đi vào quán gặp Hà, Lành để giao 40 triệu đồng thì trinh sát ập vào khống chế bắt giữ. Thời điểm này, Sơn cũng có mặt và không có biểu hiện là bị “bắt cóc”. Sau đó, các đối tượng được đưa về trụ sở để làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai đây là màn kịch do chính Sơn (con bà Lan) là chủ mưu. Theo đó, Sơn ham chơi cờ bạc nên nợ nần và cần tiền tiêu xài. Bị chủ nợ đòi tiền, Sơn đã rủ Hà, Lành để dựng lên màng kịch bị bắt cóc và tống tiền gia đình của mình.

Tin cùng chuyên mục