Công an quận 12 đến tận bệnh viện làm thẻ căn cước cho người bệnh

Nhiều bệnh nhân, người già neo đơn được các cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12, TPHCM đến tận nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.
 Trung tá Nguyễn Văn Trường (phải) cùng đồng nghiệp đến Bệnh viện Ung Bướu, quận Bình Thạnh làm thẻ căn cước cho ông Nguyễn Hữu Nghĩa
Trung tá Nguyễn Văn Trường (phải) cùng đồng nghiệp đến Bệnh viện Ung Bướu, quận Bình Thạnh làm thẻ căn cước cho ông Nguyễn Hữu Nghĩa

Chiều ngày 10-5, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, ngụ tại phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM bị ung thư gan đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM đã được Trung tá Nguyễn Văn Trường cùng đồng nghiệp đến tận bệnh viện làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1970) chia sẻ: Tôi rất mừng khi được làm thủ tục cấp thẻ Căn cước ngay tại bệnh viện. Hiện chứng minh nhân dân của tôi đã hết hạn, ảnh hưởng đến thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế. Nếu phải lên huyện để làm thủ tục thì không biết bao giờ mới đi được do tôi đang bị bệnh.

Trung tá Nguyễn Văn Trường cho biết, quận 12 cũng là nơi đầu tiên ở TPHCM làm thẻ căn cước tại nhà cho người già yếu neo đơn gặp khó khăn trong việc đi lại, bệnh tật. Đến nay, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12 đã làm thủ tục cấp thẻ Căn cước cho 65 trường hợp tại nhà và một bệnh nhân tại bệnh viện. Hoạt động này đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và sẽ được Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 12 duy trì thường xuyên.

Việc cấp thể Căn cước công dân trên thể hiện tình thần hết lòng, hết sức vì nhân dân của các cán bộ, chiến sĩ Công an quận 12.

Tin cùng chuyên mục