Công an quận Cầu Giấy chuẩn bị thông tin vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe

Theo dự tính ban đầu, buổi thông tin về nguyên nhân dẫn đến cháu L. tử vong sẽ được công bố tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy, tuy nhiên, để thống nhất các nội dung của cơ quan chức năng, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy thông báo chuyển địa điểm sang trụ sở UBND quận Cầu Giấy. Dự kiến, lúc 11 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng sẽ thông tin chính thức về vụ việc.
Tại trụ sở UBND Quận Cầu Giấy, nhiều phóng viên đã có mặt chờ buổi thông tin
Tại trụ sở UBND Quận Cầu Giấy, nhiều phóng viên đã có mặt chờ buổi thông tin

Trước đó, vào lúc 10 giờ sáng ngày 7-8 Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway tổ chức họp phụ huynh sau khi sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 6-8. Cuộc họp này được tổ chức nội bộ bên trong nhà trường, phóng viên các báo không tiếp cận được. 

Công an quận Cầu Giấy chuẩn bị thông tin vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe ảnh 1 Buổi sáng ngày 7-8 tại trụ sở chính trường Gateway. Ảnh: GIA KHÁNH
Vào sáng ngày 7-8,  Công an quận Cầu Giấy cho biết, trong buổi sáng ngày hôm nay các đơn vị chức năng sẽ có thông tin chính thức về vụ việc cháu L.H.L. (6 tuổi) nghi tử vong trên xe đưa đón của Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay tại nhà trường, việc học và sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, buổi sáng rất nhiều phóng viên có mặt tại cổng trường để ghi nhận tình hình. 
Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường chưa có thông tin chính thức về vụ việc. Nhiều phụ huynh được hỏi về nội dung trên đều từ chối.
Tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy, có rất đông phóng viên có mặt để chờ buổi thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến việc cháu L. tử vong chiều ngày 6-8.
Công an quận Cầu Giấy chuẩn bị thông tin vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe ảnh 2 Tại trụ sở công an quận Cầu Giấy, nhiều phóng viên đã có mặt chờ buổi thông tin
Thông tin với báo chí, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch hội đồng trường cho biết, đã tạm đình chỉ những người liên quan và đang tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Trước đó, trong đêm ngày 6-8, Ban lãnh đạo Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway đã ra thông báo về sự việc, nhưng dư luận bất bình vì cho rằng dòng thông báo đó là vô cảm, không nhắc tới 1 lời xin lỗi nào. 

Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway có 3 cơ sở, một ở Cầu Giấy (Hà Nội), một ở Tây Hồ (Hà Nội) và một tại TP Hải Phòng. Trường đào tạo học sinh từ lớp 1 đến 9, gồm hai chương trình học bằng tiếng Anh và học bằng tiếng Việt.

Trường có xe đưa đón học sinh. Đó là loại xe Transit 16 chỗ, mỗi xe chở từ 11-12 học sinh.

Tin cùng chuyên mục