Công an TP Cần Thơ lên tiếng việc bắt giữ một đạo diễn liên quan đến vụ án ma túy

Mới đây, mạng xã hội Facebook đang lan truyền nội dung đơn cầu cứu của một đạo diễn, kiêm giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu – Điện ảnh về việc bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ, đánh đập vì liên quan đến một vụ án ma túy. Ngay sau đó, Công an TP Cần Thơ đã lên tiếng trả lời về vụ việc trên.

Theo đó, ông Đ.Q.V. (SN 1972, ngụ phường 2, quận 3, TP HCM) là đạo diễn, giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, vừa có đơn cầu cứu đăng tải trên trang cá nhân, trình bày về việc mình bị Công an TP Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập.

Công an TP Cần Thơ lên tiếng việc bắt giữ một đạo diễn liên quan đến vụ án ma túy ảnh 1 Biên bản làm việc giữa công an và ông V. liên quan đến vụ việc

Theo đơn, ông V. trình bày, ngày 9-11, ông có đến TP Cần Thơ với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh cho một bộ phim chuẩn bị khởi quay.

Tại Cần Thơ, ông V. thuê một người xe ôm chở đi vòng quanh thành phố để chọn cảnh với giá 300.000đ/1 ngày. Khi đang đứng trên cầu Quang Trung chụp hình thì công an bất ngờ ập tới áp chế đưa cả hai về trụ sở Công an quận Ninh Kiều để làm việc.

Ông V. cho biết, tại đây mình bị đánh đập và hỏi cung liên quan đến hành vi tàng trữ chất ma túy. Đến trưa cùng ngày, ông V. lên cơn đau, khó thở nên được công an đưa đến bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để kiểm tra. Đến sau 22 giờ cùng ngày, ông V. được đưa từ bệnh viện về Công an phường Xuân Khánh và tiếp tục bị tra hỏi và kiểm tra nước tiểu. Tuy nhiên, kết quả âm tính với ma túy.

Đến 12 giờ cùng ngày, Công An phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật là cây gậy ba khúc đã qua sử dụng (ông V. cho biết đây là đạo cụ diễn xuất).

Sau khi được thả, ông V. về quê vợ ở An Giang và đến bệnh viện Đa khoa An Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài. Chiều 12-11, ông V. cùng người thân chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Ngoài ra, ông V. cho biết thêm, trong lúc bị công an bắt giữ tại cầu Quang Trung, ông đã mất cặp mắt kiếng trị giá 600 USD, tiền mặt 300 USD và 150 triệu đồng.

Lá đơn được đăng tải vào chiều 12-11 trên trang cá nhân của ông V. lập tức được cộng đồng mạng quan tâm, bình luận và chia sẻ. Đến sáng 13-11, Công an TP Cần Thơ đã chính thức lên tiếng về những thông tin mà ông V. đã nêu.

Liên quan đến vụ việc, trả lời với PV Báo Sài Gòn Giải Phóng, Cơ quan điều tra quận Ninh Kiều (Công an TP Cần Thơ) cho biết: Trưa 9-11, Công an Ninh Kiều tuần tra theo dõi một đối tượng tình nghi mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn. Khi đến cầu Quang Trung, công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Sau khi yêu cầu dừng xe, lực lượng đã tiến hành áp chế đối tượng nghi vấn chính (người xe ôm, tên P.T.T, ngụ TP Cần Thơ). Sau đó, ông V. cầm gậy ba khúc (hay còn gọi là baton, một loại công cụ hỗ trợ) bỏ chạy, lực lượng đã khống chế để bắt lại.

Qua khám xét người và phương tiện nghi phạm T., cơ quan chức năng thu giữ 27 gam (nghi là cần sa). Đối tượng này có tiền án 8 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Công an TP Cần Thơ lên tiếng việc bắt giữ một đạo diễn liên quan đến vụ án ma túy ảnh 2 Số tang vật công an thu giữ trên người và phương tiện đối tượng T.

Công an đã đưa nghi phạm và ông V. về Công an quận Ninh Kiều để tiếp tục điều tra. Tại đây, ông V. không hợp tác và có hành động la hét.

Sau đó, ông V. nói bản thân bị bệnh tim, nên Công an quận Ninh Kiều đã đưa ông V. đến bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám cho ông V., đồng thời cũng tiến hành xét nghiệm máu đối ông V.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông V. dương tính với cần sa (chất Marijuana hay còn gọi là "bồ đà"). Tối cùng ngày, ông V. được đưa về Công an phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều để tiếp tục làm việc. Tại đây, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính (gậy 3 khúc mà ông V. mang theo người) để xử lý về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không có giấy phép.

Bên cạnh đó, do thấy ông V. có nhiều biểu hiện bất thường, Công an phường Xuân Khánh tiến hành kiểm tra nhanh chất gây nghiện trong người ông V. Đồng thời, ông V. cũng viết cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu bản thân có sử dụng chất ma túy.

Công an TP Cần Thơ lên tiếng việc bắt giữ một đạo diễn liên quan đến vụ án ma túy ảnh 3 Kết quả xét nghiệm máu của ông V. tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ
Qua kiểm tra nhanh, công an phường không phát hiện chất gây nghiện trong người ông V. Lý giải về điều này, cơ quan điều tra quận Ninh Kiều cho biết, do kiểm tra nhanh nên không thể phát hiện chất Marijuana trong máu ông V., tuy nhiên kết quả xét nghiệm máu từ bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã chứng minh ông V. dương tính với chất Marijuana. Đến khuya cùng ngày, ông V. được thả ra.

Cơ quan điều tra quận Ninh Kiều cho biết, đang tiến hành các bước xử lý hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy” đối với ông V. đồng thời cũng đang tiến hành giám định số lượng 27 gam nghi là cần sa để tiến hành xử lý đối với đối tượng T.

Về việc ông V. cho rằng bị mất số tiền 300 USD, 150 triệu đồng, mắt kính trị giá 600 USD, Công an quận Ninh Kiều cho rằng không có cơ sở. Lúc kiểm tra, trên người ông V. chỉ có một giỏ xách nhỏ đựng máy chụp hình và không hề có số tiền như ông V. đã nói. Ngay cả tiền viện phí tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, ông V. cũng không có khả năng chi trả.

Về việc ông V. nói mình bị công an đánh đập, Công an quận Ninh Kiều cho biết là không đúng sự thật vì trong bản tường trình vụ việc khi làm việc với công an phường, ông V. cho biết mình không có bị đánh đập.

Công an TP Cần Thơ cho biết, những thông tin mà ông V. đưa lên mạng xã hội là không chính xác, không đúng bản chất của vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an.

Tin cùng chuyên mục