Công an TP Cần Thơ triển khai mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid-19”

Ngày 16-10, Công an TP Cần Thơ tổ chức triển khai mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid-19” để nhận bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ mồ côi cha hoặc mẹ bởi dịch Covid-19.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao hỗ trợ cho 2 bé Vinh và Bảo mồ côi cha do dịch Covid-19 tại huyện Phong Điền

Mô hình trên do Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TP Cần Thơ thực hiện.

Đây là hoạt động hướng đến các em bất hạnh, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Mô hình nhằm động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời những khó khăn của gia đình các cháu, giúp các cháu có thêm điều kiện học tập, đến trường và ổn định cuộc sống.

Thời gian triển khai mô hình sẽ bắt đầu từ tháng 10-2021 cho đến khi các bé đủ 18 tuổi, với mức hỗ trợ được duy trì tối thiểu 3 triệu đồng/năm/em. Nguồn kinh phí thực hiện do các đoàn viên, hội viên và công đoàn Công an TP Cần Thơ đóng góp.

Ngoài ra, trong thời gian này, lực lượng công an các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ theo dõi, nắm tình hình để hỗ trợ kịp thời cho các em như: phương tiện đến trường, đồ dùng học tập, chi phí bảo hiểm y tế… cũng như các khó khăn phát sinh khác.

Công an TP Cần Thơ triển khai mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid-19” ảnh 2 Lực lượng Công an TP Cần Thơ cam kết hỗ trợ 3 triệu đồng/năm/em cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cùng đại diện các lực lượng đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao đợt hỗ trợ đầu tiên cho các bé mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền.

Chứng kiến trường hợp 2 anh em bé Nguyễn Huỳnh Thế Vinh (11 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Gia Bảo (3 tuổi) tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, đã khiến đoàn công tác không khỏi thương cảm, xót xa. Hai bé có cha mẹ là lao động làm thuê tại TPHCM, chẳng may người cha vừa mất vì dịch Covid-19, còn mẹ hiện là F0 hiện đang được điều trị tại TP Cần Thơ. Bé Vinh và Bảo hiện đang phải sống nương nhờ vào căn nhà lá lụp xụp của người dì.

Bà Huỳnh Thị Kim Vui (55 tuổi, dì ruột của 2 bé) cho biết: Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ tụi nhỏ gửi 2 đứa cho tôi nuôi để đi làm mướn ở thành phố. Bất ngờ gia đình nhận được tin cha tụi nó mất vì dịch, hiện hài cốt vẫn chưa được chuyển về, còn mẹ 2 đứa thì vẫn đang điều trị Covid-19. 

Công an TP Cần Thơ triển khai mô hình “Tình thương cho em, hậu Covid-19” ảnh 3 Đoàn công tác trao hỗ trợ mô hình “Tình thương cho em – Hậu Covid-19” cho gia đình tại quận Ninh Kiều

Tin cùng chuyên mục