Công an TPHCM khen thưởng tài xế taxi tông xe vào tên cướp

Đang chạy xe trên đường, phát hiện tên cướp giật túi xách của người đi bộ, tài xế taxi đã bẻ lái cản đường, làm tên cướp và xe máy ngã. Với hành động dũng cảm, tài xế này đã được công an TPHCM khen thưởng.

Ngày 1-6, Phòng An ninh Kinh tế, Phòng Phong trào - Công an TPHCM, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương 2 tài xế dũng cảm tham gia chặn, bắt cướp trên đường phố. Hai tài xế được khen thưởng là Nguyễn Văn Hoàng và Lê Tấn Hùng.

Công an TPHCM khen thưởng tài xế taxi tông xe vào tên cướp ảnh 1  Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó Trưởng Phòng An ninh Kinh tế - Công an TPHCM trao quyết định khen thưởng cho 2 tài xế của hãng xe Mai Linh.
Theo đó, khoảng 6 giờ ngày 20-4, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967, ngụ TPHCM, là nhân viên lái xe taxi của hãng Mai Linh) trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ để chuẩn bị 1 ngày làm việc. Ngay khi vừa lưu thông đến đoạn dưới chân cầu vượt Lăng Cha Cả thuộc phường 2, quận Tân Bình thì ông Hoàng nghe tiếng hô "cướp, cướp" của 1 cô gái phía trước. Vừa dứt tiếng hô thì có 1 nam thanh niên cầm theo chiếc túi xách điều khiển xe máy bỏ chạy về phía ngược chiều với xe của anh Hoàng.

Nghi thanh niên kia là cướp nên anh Hoàng đã điều khiển xe taxi lao thẳng xe vào tên cướp khiến cả người và xe ngã ra đường. Bị anh Hoàng tông bất ngờ, nam thanh niên bị té vào lề đường, bò dậy rồi chạy bộ trên đường phố để thoát thân, để lại túi đồ và chiếc xe máy đi cướp.

Nhận tin báo, Công an phường 2, quận Tân Bình có mặt lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera ghi nhận vụ việc, truy xét đối tượng. Phía anh Hoàng cũng đã đến Công an phường 2, quận Tân Bình tường trình lại toàn bộ sự việc và cùng công an trao trả lại tài sản cho cô gái.

Đối tượng cướp tài sản của người phụ nữ trong vụ cướp cũng đã bị Công an quận Tân Bình bị bắt.

Công an TPHCM khen thưởng tài xế taxi tông xe vào tên cướp ảnh 2 Hiện trường vụ tài xế Nguyễn Văn Hoàng bẻ lái, tông vào tên cướp. 

Với trường hợp tương tự, khoảng 3 giờ ngày 28-4, anh Phạm Văn Hùng (nhân viên lái xe Mai Linh) đi đón 1 khách nam từ Phạm Văn Hai đi đến Bình Trị Đông A. Trên đường đi, hành khách này bất ngờ rút dao ra đe dọa và khống chế. Đối tượng dí dao vào cổ và đòi lái xe đưa tiền. Anh Hùng buộc phải đưa cho tên cướp số tiền 3,6 triệu đồng trong người.

Lợi dụng lúc sơ hở, anh Hùng đã phản kháng lại bằng việc gạt tay cầm dao của tên cướp. Trong lúc giằng co, tên cướp đã dùng dao đâm mạnh vào tay trái anh Hùng khiến máu ra xối xả. Anh Hùng cố gắng chống cự và bật cửa chạy ra hô hoán thì được người dân và Công an phường Bình Trị Đông A hỗ trợ truy bắt được tên cướp.  

Anh Hùng đã đến Công an phường Bình Trị Đông A trình báo sự việc và nhận lại tài sản.

Tin cùng chuyên mục