Công an triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba

Cơ quan an ninh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có giấy triệu tập để làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba vì có những phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm tới chủ tịch UBND, chủ tịch xã, ngành công an…
Công an triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba.
Công an triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba.

Ngày 3-7, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, cơ quan an ninh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có giấy triệu tập để làm việc ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, ngụ tỉnh Gia Lai, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba có trụ sở ở TPHCM) vì có có những phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm tới chủ tịch UBND, chủ tịch xã, công an… Theo đó, giấy triệu tập ông Luyện làm việc với cơ quan an ninh vào ngày 14-7.

Trước đó, sáng 13-6, UBND Thị xã Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện thì hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì có hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Đứng đầu nhóm người là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (SN 1995, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Tú Trinh đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc. 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

Công an triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba ảnh 1 Công an đưa nhóm đối tượng về trụ sở. Ảnh: P.T

Sau khi lấy lời khai các đối tượng, công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Trần Quốc Tĩnh (SN 1995, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Riêng 8 đối tượng còn lại được người thân gia đình bảo lãnh đưa về chờ xử lý sau.

Theo kết luận giám định, trị giá tài sản bị hư hỏng và khắc phục hết 8,5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Trinh và Tĩnh khai nhận mình là nhân viên của Công ty Địa ốc Alibaba có trụ sở tại TPHCM. Trinh là người phụ trách mảng pháp luật của công ty.

Sau đó, Công an TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố và bắt tạm giam với 2 bị can là Tú Trinh và Tĩnh về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Ngày 16-6, ông Luyện cùng người nhà của 2 bị can và nhiều người khác có mặt ở trụ sở công an yêu cầu thả Tú Trinh và Tĩnh. Sau đó, những đoạn clip của ông Luyện về vụ việc được chia sẻ trên mạng. Hầu hết những đoạn clip này, ông Luyện có những lời lẽ xúc phạm tới Chủ tịch UBND và lực lượng Công an xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ.

Sau đó, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên là ông Thân Đăng Phong đã có đơn tố cáo ông Luyện tới Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo nội dung tố cáo thì ông Luyện có những lời nói, phát ngôn xúc phạm đến uy tín, danh dự cá nhân ông. 

Tin cùng chuyên mục