Công an vào cuộc vụ nghi lộ đề thi công chức xã

Chiều 28-10, trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu - Tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận: Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh vụ nghi lộ đề thi công chức cấp xã ở huyện Krông Năng mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua.

(SGGP).- Chiều 28-10, trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu - Tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận: Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) - Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh vụ nghi lộ đề thi công chức cấp xã ở huyện Krông Năng mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây UBND huyện và Huyện ủy Krông Năng đã có buổi đối thoại với 9 người làm đơn tố cáo những khuất tất trong đợt thi công chức cấp vừa qua của huyện. Kết thúc buổi đối thoại, ông Phạm Phú Hùng (Bí thư Huyện ủy Krông Năng) đã yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện tạm dừng công bố kết quả để cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Như Báo SGGP đã phản ánh, ngày 10-7-2016, lần đầu tiên UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển 106 công chức cấp xã. Kết quả, có 36 thí sinh tự do đậu và 38 thí sinh là công chức xã tạm tuyển bị rớt. Trong khi các cán bộ tạm tuyển bị điểm thấp, có nhiều thí sinh tự do là con em lãnh đạo huyện lại có điểm cao bất thường. Vì thế, nhiều công chức xã tạm tuyển đã làm đơn tố cáo đề thi công chức cấp xã của huyện này đã bị lộ trước ngày thi.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục