Công an Vĩnh Long tạm giữ hình sự hai đối tượng cho vay nặng lãi

Hai đối tượng Cường và Loan cho vay với số tiền 400 triệu đồng, lãi suất cho vay chỉ trong 6 ngày đã thu về 24 triệu đồng.
Hai đối tượng Loan và Cường tại cơ quan công an
Ngày 20-8, thông tin từ Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Hoàng Văn Cường (40 tuổi) và Lê Thị Loan (42 tuổi) cùng ngụ xã Đại Bản, huyện An Dương (TP Hải Phòng) về hành vi “cho vay nặng lãi”.

Trước đó, công an đã xác minh về 2 đối tượng trên, cho vay nặng lãi trên địa bàn. Ngày 12-8, Công an TP Vĩnh Long bắt quả tang 2 đối tượng trên đang nhận 24 triệu đồng tiền lãi của anh Ng.M.T. (38 tuổi, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long).

Được biết, anh T. đã vay của hai đối tượng trên nhiều lần với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng và trong thời gian ngắn, anh T. đã đóng tiền lãi rất nhiều. Riêng vốn vay 400 triệu đồng, 2 đối tượng trên đã thu lãi 24 triệu đồng chỉ trong vòng 6 ngày.

Sau khi sa lưới, hai đối tượng khai nhận đã sinh sống tại tỉnh Vĩnh Long từ năm 2018 đến nay bằng nghề cho vay tiền. Lãi suất mà hai đối tượng trên cho vay mỗi ngày là 1%, tương đương 30% mỗi tháng.

Hiện Công an TP Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục