Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba

Khoảng 2 giờ ngày 19-9, hàng trăm chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng của Bộ Công an, Công an TPHCM mới hoàn tất việc khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại địa chỉ số 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM.
​ Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba
​ Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba

Theo ghi nhận của phóng viên trong tối ngày 18-9, nhiều ô tô, xe tải của lực lượng công an  thường xuyên ra vào trụ sở công ty này. Chốt chặn xung quanh công ty là hàng trăm cán bộ chiến sĩ của các đơn vị lực lượng công an.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 1 Công an chốt chặn xung quanh trụ sở từ chiều ngày 18-9 đến 2 giờ sáng ngày 19-9

Tại tuyến đường Kha Vạn Cân, cảnh sát cơ động vẫn đứng canh giữ, phong tỏa khu vực ngoài trụ sở Công ty Alibaba cấm không cho những người không có nhiệm vụ bước vào bên trong. Phía trong trụ sở lực lượng chức năng cũng không cho bất kỳ nhân viên nào của công ty đi ra ngoài.

Tại tuyến đường Phạm Văn Đồng cũng có hàng chục chiến sĩ công an đứng chốt chặn, phong toả các lối ra vào. 
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 2 Một nhóm nhân viên được lực lượng chức năng đưa từ bên trong công ty đi ra bên ngoài
An ninh thắt chặt nên người dân không được đi qua khu vực này. Tuy nhiên, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tụ tập gần trụ sở công ty này để theo dõi vụ việc.
Bên trong trụ sở, các đơn vị lực lượng vẫn tiến hành khám xét kỹ càng. Trong quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu… Sau khi được đóng thùng thì được lực lượng đưa ra xe và đưa về trụ sở.
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 3 Nhiều xe ô tô, xe tải .... của lực lượng chức năng ra vào thường xuyên

Khoảng 23 giờ ngày 18-9, xe tải thùng chứa hồ sơ, tài liệu liên quan được lực lượng chức năng đưa đi để phục vụ điều tra.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 4 Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc tới rạng sáng ngày 19-9

Cứ chừng 1 tiếng đồng hồ, 1 nhóm (khoảng 20 nhân viên) từ bên trong công ty này được lực lượng chức năng cho ra bên ngoài.

Đến khoảng 0 giờ 15 ngày 19-9, ông Nguyễn Thái Luyện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba được lực lượng chức năng đưa lên xe rời khỏi trụ sở công ty. Sau khi ông Luyện rời đi thì lực lượng chức năng vẫn tiếp tục việc khám xét.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 5
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 6 Nguyễn Thái Luyện Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba được lực lượng chức năng đưa lên xe rời khỏi trụ sở công ty

Khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, Nguyễn Thái Lĩnh là Tổng Giám đốc Công ty Alibaba (em trai của Luyện) được lực lượng công an đưa ra xe rồi di chuyển về về cơ quan điều tra. Sau đó, nhân viên của công ty cũng được cho về.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 7 Nhiều nhân viên của công ty ra về với vẻ mặt bơ phờ

Đến 2 giờ cùng ngày, các đơn vị của Bộ Công an, Công an TPHCM mới hoàn tất việc khám xét trụ sở của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và rút khỏi hiện trường.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 8
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 9 Công an phong toả khám xét trụ sở công ty Alibaba

Như tin đã đưa, khoảng 14 giờ ngày 18-9, hàng trăm trinh sát của các đơn vị Bộ Công an phối hợp cùng Công an TPHCM đã phong toả khám xét trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Công an cũng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, Tổng giám đốc Công ty Alibaba, cùng ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Thủ Đức, TPHCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 10 Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (từ trái qua phải)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 2 anh em Luyện, Lĩnh và đồng bọn đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam. Các dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng ngàn khách hàng để chiếm đoạt.

Công an đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của 2 bị can mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Công an đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ Công an TPHCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM ) và Công an 24 quận, huyện tại TPHCM để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 11
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 12 Nhiều người hiếu kỳ vẫn tụ tập bên ngoài trụ sở công ty để theo dõi vụ việc trong sáng 19-9
Công an xuyên đêm khám xét trụ sở Công ty Alibaba ảnh 13 Bãi đậu xe của nhân viên Công ty Alibaba thường ngày rất đông xe nhưng sáng 19-9 không có chiếc xe nào
Liên quan vụ việc, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng tiến hành khám xét hàng loạt văn phòng thuộc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba ở nhiều tỉnh thành như : Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…

Tin cùng chuyên mục