Công bố 5 đường dây nóng về khan hiếm sách giáo khoa

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu tập trung mọi nguồn lực cung ứng kịp thời, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng nhu cầu về SGK, sách tham khảo bổ trợ cho phụ huynh và học sinh.
Nhiều ngày qua, phụ huynh khốn khổ vì lùng mua sách giáo khoa
Nhiều ngày qua, phụ huynh khốn khổ vì lùng mua sách giáo khoa

Trước tình hình phụ huynh và học sinh ở một vài địa phương gặp khó khăn trong việc tìm mua sách giáo khoa (SGK), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có công văn gửi các NXBGD miền, các công ty phát hành sách trực thuộc, công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành phố và các đối tác phát hành đề nghị tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác phát hành sách giáo dục của các đơn vị thành viên cũng như các đối tác phát hành trong khu vực. Nhanh chóng nắm bắt thông tin về những điểm phát hành có hiện tượng thiếu sách để chỉ đạo, cung ứng;

Kịp thời điều phối về lượng sách giữa các điểm phát hành khi cần thiết. Đặc biệt chú ý đảm bảo nhu cầu về sách cho giáo viên và học sinh thuộc các vùng sâu, vùng xa, các vùng bị thiên tai lũ lụt. NXBGDVN đề nghị các công ty thành viên phát hành sách của NXBGDVN tích cực, chủ động trong việc phát hành; tập trung mọi nguồn lực cung ứng kịp thời, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng nhu cầu về SGK, sách tham khảo bổ trợ cho phụ huynh và học sinh.

Các đơn vị chức năng của NXBGDVN, các NXBGD miền, các đơn vị thành viên của NXBGDVN ưu tiên hàng đầu giải quyết nhu cầu phát sinh của các địa phương. NXBGDVN đề nghị các công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành và các đối tác phát hành tăng cường công tác phục vụ, tập trung hàng đầu vào làm việc với các điểm phát hành sách, các cơ sở giáo dục trong địa bàn tỉnh, thành, nhanh chóng cung cấp SGK, sách tham khảo, bổ trợ khi có nhu cầu.

NXB cũng đề nghị hệ thống các đơn vị, đối tác phát hành nêu trên đều có bộ phận thường trực chỉ đạo công tác phát hành trong tất cả các ngày nghỉ và ngày lễ. Các đơn vị thành viên, các công ty sách và thiết bị trường học chỉ đạo hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng trực thuộc mở cửa phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và các buổi tối.

NXB GDVN cũng đã công bố 5 đường dây nóng tiếp nhận thông tin để kịp thời cung ứng SGK cho năm học mới.

Cụ thể:

Ban Kế hoạch Marketing NXBGDVN: 0243.9420784

NXBGD tại Hà Nội: 0243.5121979 – 0973.195555

NXBGD tại Đà Nẵng: 0236.3787877

NXBGD tại TP Hồ Chí Minh: 0283.8302103

NXBGD tại Cần Thơ: 0292.6292664

Tin cùng chuyên mục