Công bố công lệnh tải trọng, tốc độ đường sắt

SGGP
Theo Thông tư 27/2018 quy định về xây dựng, công bố công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, từ ngày 1-7-2018

Ngoài các yêu cầu đối với công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ quy định tại Luật Đường sắt, khi xây dựng, cập nhật công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải đáp ứng một số yêu cầu khác.

Cụ thể: bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt; bảo đảm tải trọng trục, tải trọng rải đều, tốc độ kỹ thuật cho phép của công trình đường sắt ổn định; hạn chế số lượng điểm biến đổi tốc độ trong một khu gian; chiều dài mỗi dải tốc độ trên tuyến phải bảo đảm không ngắn hơn 800m, trừ các điểm chạy chậm cố định. Riêng đối với tải trọng trục, tải trọng rải đều cho mỗi loại đầu máy, toa xe và đoàn tàu quy định như sau: đối với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng phải đồng nhất trong một khu đoạn; đối với đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia phải đồng nhất trong suốt đoạn, tuyến chạy chung với đường sắt quốc gia.

Thông tư cũng nêu rõ, đối với đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị chạy chung với đường sắt quốc gia, căn cứ trạng thái kỹ thuật cho phép, khả năng khai thác của công trình đường sắt và tải trọng của phương tiện giao thông đường sắt, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt phải xây dựng dự thảo công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên đường sắt quốc gia.

Thông tư này cũng quy định công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ phải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp và có hiệu lực sau 5 ngày, kể từ ngày công bố. Đối với đường sắt chuyên dùng, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng tự xây dựng và công bố công lệnh tải trọng, công lệnh tốc độ trên tuyến đường sắt do mình đầu tư.

BÌNH LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một chiếc phao

- Thưa anh, phao là vật nổi trong chuyện câu cá hoặc đi bơi. Tại sao “phao” lại bỗng nhiên trở thành từ dùng mô tả phương tiện để thực hiện sự gian dối trong thi cử?

Sự kiện vấn đề

Loay hoay xây dựng thương hiệu gạo Việt

Tháng 7-2018, gạo Việt mới có logo. Đó là một chặng đường dài sau gần 30 năm xuất khẩu. Dẫu muộn vẫn là một tín hiệu tích cực cho việc tạo dựng thương hiệu gạo Việt.