Công bố danh sách 156 cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ lưu trú cách ly có trả phí

Ngày 25-3, Bộ VH-TT-DL có văn bản báo cáo nhanh Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc sử dụng cơ sở lưu trú, khách sạn vào việc cách ly tập trung. Theo đó, có 156 cơ sở lưu trú là khách sạn 3-5 sao của 24 tỉnh, thành phố đã đăng ký danh sách này.

Các cơ sở sở lưu trú du lịch này nhằm phục vụ việc lưu trú cách ly người Việt Nam và người nước ngoài từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam theo hình thức có trả phí.

Tính đến ngày 24-3, Bộ VH-TT-DL đã nhận được báo cáo nhanh của 24 tỉnh, thành phố kèm theo báo cáo là danh sách 156 cơ sở lưu trú với 14.723 buồng phòng, 18.305 giường.

Trong số các cơ sở lưu trú này, có những nơi cung cấp chi tiết số tiền lưu trú, tiền ăn, song có những điểm ủng hộ hoàn toàn cơ sở vật chất, giảm giá các dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, nhiều khách sạn không có nhân viên hoặc yêu cầu hỗ trợ nhân viên y tế để phục vụ người được cách ly.

Địa phương có danh sách đăng ký cơ sở lưu trú tham gia đông nhất là Đà Nẵng với 41 cơ sở.

Công bố danh sách 156 cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ lưu trú cách ly có trả phí ảnh 1  Resort Phương Nam Cần Giờ đăng ký với hình thức cho mượn để làm cơ sở cách ly.            
TPHCM có các cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ cách ly tập trung có trả phí cụ thể: Khách sạn Viên gạch nhỏ Sài Gòn (18 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1); Khách sạn và Căn hộ Sabina (32-34 Nội khu Hưng Gia, Tân Phong, Q.7); Khách sạn Sabina (47-49-51 Lê văn Thiêm, Tân Phong, Q.7); Khách sạn Nhật Hoàng (180 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4); Trung tâm sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi Thành phố (đường Rừng Sác, Xã Long Hòa, Huyện Cần Giờ); Resort Cần Giờ (Long Hòa, Cần Giờ); Khách sạn Bát Đạt (248 đường Trần Hưng Đạo, P.11, Q.5).
Đặc biệt, Resort Phương Nam Cần Giờ (1227/65 đường Duyên Hải, Long Hòa, Cần Giờ) đăng ký với hình thức cho mượn để làm cơ sở cách ly.          

Tin cùng chuyên mục