Công bố đề thi tham khảo 5 bài thi THPT quốc gia 2017

Ngày 14-5, Bộ GD-ĐT chính thức công bố đề thi tham khảo các bài thi THPT quốc gia 2017 lần thứ 3. 
Điểm khác biệt lớn nhất so với các đề thi đã công bố là đề tham khảo lần này có định dạng như đề thi chính thức. Ở các lần trước, đề thi được công bố theo các môn thi, lần này đề thi tham khảo là dạng bài thi (5 bài thi). Theo đó, các câu hỏi trong đề thi minh họa cũng được sắp xếp từ dễ đến khó như đề thi thật.
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đề thi minh họa sẽ giúp thí sinh tập dượt trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào tháng 7 tới. Vì vậy, các trường cần tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập từ nay cho đến ngày thi theo các dạng thức, mẫu đề thi đã được bộ công bố. Các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó để thí sinh dễ hình dung và có kế hoạch ôn tập cho phù hợp trước khi bước vào kỳ thi thật.
Kỳ thi THPT quốc gia 2017 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học - KHTN), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT- KHXH). 

Tin cùng chuyên mục