Công bố kết quả kiểm tra, giám sát trạm BOT Ninh Lộc

SGGPO
Tổng cục Đường bộ vừa công bố kết quả kiểm tra đột xuất công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Lộc trong 7 ngày (từ ngày 20 đến 26-3-2019).

Tin liên quan

Cụ thể, kết quả kiểm tra hồ sơ thu phí từ đầu năm đến nay, từ ngày 1 đến 28-2, trạm Ninh Lộc thu được 24,82 tỷ đồng, bình quân ngày là 886,4 triệu đồng. Từ ngày 1 đến 21-3, trạm thu được 18,68 tỷ đồng, bình quân ngày là 889,7 triệu đồng. Tổng số thu từ ngày 1-2 đến ngày 21-3 là 43,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tổng cục ĐBVN cũng công bố số thu trong 7 ngày kiểm tra, giám sát (từ ngày 20 đến 26-3), trạm BOT Ninh Lộc thu được 6,47 tỷ đồng. Số thu bình quân theo ngày là 924,4 triệu đồng/ngày.

Theo đánh giá của Tổng cục ĐBVN, số thu trong 7 ngày kiểm tra phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm, đảm bảo tính minh bạch, không có dấu hiệu thất thoát. Trong giai đoạn kiểm tra, công tác quản lý, tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Ninh Lộc, từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền, tổng hợp báo cáo tại Trạm thu phí Ninh Lộc đảm bảo minh bạch theo quy định.

Về công tác giám sát, hậu kiểm qua kiểm tra xác suất công tác giám sát, hậu kiểm từ ngày 1-2 đến ngày 19-3, đoàn kiểm tra phát hiện có 17 trường hợp nhân viên thu phí bán sai mệnh giá vé, 10 trường hợp nhân viên thu phí quét sai loại thẻ ưu tiên.

Các trường hợp thu phí viên bán sai mệnh giá vé, quét sai thẻ đều được bộ phận giám sát, hậu kiểm và trạm thu phí Ninh Lộc lập biên bản, xử lý theo quy định tại quy trình thu phí, buộc nhân viên nộp bù và xé vé bổ sung.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương hoàn thành quyết toán dự án làm cơ sở điều chỉnh, cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí theo quy định, đồng thời nâng cấp phần mềm hậu kiểm để đảm bảo tương thích với thiết bị lưu trữ mới.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu xe lửa Bình Lợi mới đang được xây giữa cầu xe lửa cũ và cầu đường bộ mới     Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nên chuyển đổi công năng cầu sắt Bình Lợi

Cầu sắt Bình Lợi được xây dựng hoàn thành vào tháng 2-1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức (TPHCM), kết cấu vòm thép, dài hơn 275m, gồm 6 nhịp. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh. Với hơn 117 năm tuổi, cây cầu là chứng tích lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, thành dấu ấn khó phai trong ký ức của người dân TP. 

 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề