Công bố liên doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản

SGGPO
Ngày 10-1, tại TPHCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Công bố liên doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản

Liên doanh mới có tên Công ty TNHH Asahi-NutiFood sẽ chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam.

Công bố liện doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản  ảnh 1 Tỷ lệ góp vốn giữa g NutiFood và Tập đoàn Asahi  theo mức 50:50
Tỷ lệ góp vốn của hai bên là ngang nhau theo mức 50:50. Trong giai đoạn đầu, các sản phẩm vẫn sản xuất tại Nhật Bản. Việc sản xuất tại Việt Nam vẫn đang trong quá trình bàn thảo giữa hai bên.
Asahi là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sữa, gồm sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em và nước giải khát như bia, nước ngọt đóng chai. Asahi đang sở hữu Wakodo - thương hiệu thức ăn trẻ em dẫn đầu tại Nhật Bản. Tổng doanh thu năm 2017 của Asahi đạt hơn 2.000 tỷ yen, tương đương 19 tỷ USD.
Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods chia sẻ: Việt Nam là một thị trường tiềm năng và chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. Để quyết định lựa chọn ai là đối tác đồng hành tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ. Và chúng tôi chọn NutiFood một công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em và có nhiều điểm tương đồng với chúng tôi.
Công bố liện doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản  ảnh 2 Hai bên thực hiện nghi thức theo văn hóa truyền thống của Nhật Bản
 Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của NutiFood cũng cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Asahi, Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số 1 Nhật Bản của họ vào Việt Nam. Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Chúng tôi hy vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”.
Công bố liện doanh giữa NutiFood với Tập đoàn Asahi của Nhật Bản  ảnh 3 Cùng chúc cho sự thành công của liên doanh
 Cách đây không lâu, NutiFood đã ký kết hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức có thể tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Trước đó, công ty cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển nhằm cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á. Đầu năm 2018, công ty này cũng đã được cấp chứng  chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

SONG NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đem chuông đi đánh xứ người

Đem chuông đi đánh xứ người

Nhằm rút ngắn khoảng cách tiếp cận các thị trường khó tính, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã “tiến công” vào thị trường nước ngoài bằng các phương thức mua bán sáp nhập, mua lại nhà máy, cổ phần của các công ty nước ngoài ngay tại quốc gia họ. Đây là cách đi bền vững và nhanh chóng tạo lập được vị thế tại các thị trường xuất khẩu lớn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hội thi “Nhà nông đua tài” 2019 tại Kon Tum: Bừng sáng Đắk Hà

Sáng 15-1, vòng sơ tuyển cuối cùng của Hội thi “Nhà nông đua tài” tại 5 tỉnh Tây Nguyên năm  2019 do Công ty CP Phân bón Bình Điền, Hội Nông dân tỉnh Kon Tum và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đã diễn ra tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Lễ công bố chính thức dự án Sunshine City Sài Gòn

Ngày 13-1-2019, tại trung tâm hội nghị GEM Center, Sunshine Group sẽ chính thức ra mắt khách hàng dự án căn hộ hạng sang “Sunshine City Sài Gòn”. Đây cũng là công trình đầu tiên đánh dấu cho bước phát triển tại thị trường phía Nam của tập đoàn này.

Thông tin kinh tế