Công bố quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist

Ngày 14-6, tại khách sạn 5 sao Grand Saigon, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã họp báo công bố Bộ Quy trình Quản lý Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist.
Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh, cung cấp các dòng sản phẩm, dịch vụ độc đáo và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, Saigontourist đã ban hành Bộ Quy trình Quản lý Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist. Phiên bản công bố năm 2017 được bổ sung, chỉnh sửa dựa trên phiên bản 2008. 
Bộ Quy trình Quản lý Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist gồm 9 bộ phận chính trong hoạt động khách sạn/khu du lịch: Tiếp tân, Phòng, Nhà hàng, Bếp, Kinh doanh - Tiếp thị, Nhân sự, Kế toán, Bảo vệ, Kỹ thuật.
Từng bộ quy trình gồm 4 phần: Sơ đồ tổ chức, Mô tả chức danh công việc theo từng bộ phận, Mô tả quy trình hoạt động chuẩn, Biểu mẫu tham khảo.
Công bố quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist ảnh 1 Ông Vương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist giới thiệu Bộ Quy trình Quản lý Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist.
Toàn bộ nội dung của Bộ Quy trình được biên soạn công phu, chất lượng, đạt chuẩn quốc tế với sự tham gia 100 nhân sự Saigontourist gồm đại diện Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Giám đốc Phòng/Ban Tổng Công ty, Giám đốc các khách sạn 4-5 sao Tổng Công ty; Trưởng, Phó các Bộ phận của Khách sạn 5 sao cùng với các Trưởng Bộ môn của Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist, khoảng 9.000 giờ biên soạn trong hơn 15 tháng.
200 Bộ Quy trình (khoảng 1800 quyển quy trình) được in và 500 USB chứa toàn bộ nội dung Bộ Quy trình phát hành trong hệ thống Tổng Công ty.
Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist: “Bộ Quy trình Quản lý Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist được các khách sạn/khu du lịch thành viên của Tổng Công ty tuân thủ áp dụng vào công tác quản lý, điều hành và tất cả các hoạt động phục vụ khách hàng.
Bộ Quy trình quy định tiêu chuẩn quản lý và quy trình hoạt động chuẩn ở cấp độ toàn hệ thống Tổng Công ty, các khách sạn thành viên có thể phát triển thêm và/hoặc cụ thể hóa nhằm phù hợp với điều kiện hoạt động kinh doanh thực tế tại đơn vị nhưng phải được Tổng Công ty phê duyệt.
Mọi yêu cầu cập nhật mang tính hệ thống nhằm mục đích đáp ứng sự thay đổi nhu cầu khách hàng, yêu cầu của ngành, xu hướng thị trường, văn hóa bản địa… sẽ do Tổng Công ty chịu trách nhiệm cập nhật và ban hành, trên cơ sở định kỳ xem xét của Ban lãnh đạo Tổng Công ty và tổng hợp các ý kiến phản hồi, góp ý của các đơn vị thành viên trong quá trình triển khai, áp dụng tại đơn vị.
Tổng Công ty sẽ thành lập Ban kiểm tra để thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc áp dụng quy trình của các đơn vị, đi kèm các hình thức khen thưởng, chế tài”.
Công bố quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist ảnh 2 Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist
Công tác đào tạo quy trình được chia làm nhiều đợt với sự tham gia của hơn 50 nhân sự nòng cốt - những cá nhân đã tham gia biên soạn và các giảng viên nhiều kinh nghiệm tại Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist. Đội ngũ đào tạo đã dành ra hơn 1.600 giờ xây dựng khung đào tạo và biên soạn giáo án giảng dạy đạt chuẩn quốc tế cho 9 Bộ Quy trình.
Đợt 1 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6-2017 tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế dành cho trên 400 Trưởng, Phó các bộ phận đang làm việc tại các khách sạn, khu du lịch của Tổng Công ty tại khu vực miền bắc, miền trung.
Tháng 7 và tháng 8-2017, đào tạo tập trung đợt 2 và đợt 3 tại TPHCM cho trên 300 Trưởng, Phó các bộ phận đang làm việc tại các khách sạn, khu du lịch của Tổng Công ty tại khu vực miền nam, đặc biệt tại TPHCM.
Dự kiến đợt 4 sẽ tổ chức vào quý 3-2017, tiến hành đào tạo cho 2 đơn vị thành viên mới của Saigontourist sắp khai trương trong quý 4-2017 là khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) và khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).
Công bố quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist ảnh 3 Đội ngũ nguồn nhân lực Saigontourist được đào tạo chuyên nghiệp
Saigontourist ra đời tháng 8-1975, hoạt động trên 4 lĩnh vực kinh doanh chính: khách sạn - khu nghĩ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, hiện quản lý trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo....; quan hệ với trên 1.000 đối tác du lịch hàng đầu thế giới.
Tổng Công ty hiện đang quản lý trên 50 khách sạn, khu du lịch, với những khách sạn 4-5 sao hàng đầu cả nước như khách sạn Rex, Majestic, Grand, Caravelle, New World, Pullman Saigon, Continental, Kim Đô, Đệ Nhất, Liberty Central Saigon City Point, Liberty Central Saigon Riverside, Sài Gòn - Hạ Long, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Ban Mê, Sài Gòn - Quảng Bình, Sài Gòn - Đông Hà, Yasaka Sài Gòn - Nha Trang, khu du lịch Sài Gòn - Phú Quốc, Sài Gòn - Mũi Né, Sài Gòn - Bình Châu, Sài Gòn - Hồ Cóc… với trên 7.100 phòng ngủ.
Công bố quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist ảnh 4 Công tác đào tạo, huấn luyện tại Saigontourist luôn được chú trọng
Hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng.
Saigontourist được Tổng cục Du lịch Việt Nam, Bộ VH-TT-DL Việt Nam đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực du lịch về quy mô, tiềm lực, năng lực, kinh nghiệm.
Năm 2013, Saigontourist được Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam trao danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tin cùng chuyên mục