Công chức, viên chức tập sự được hưởng thu nhập tăng thêm

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo khẩn liên quan đến hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018 của HĐND TP, trong đó có nhiều nội dung cụ thể hơn so với trước đây.

Cán bộ UBND quận 1 giải quyết hồ sơ cho người dân

Cụ thể, về đối tượng áp dụng chính sách, chấp thuận cho “người được tuyển dụng công chức, viên chức đang thực hiện chế độ tập sự” được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm. Chưa xem xét cho đối tượng công chức, viên chức được cử đến làm việc tại các cơ quan không thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và các đối tượng khác chưa được đề cập trong Nghị quyết số 03/2018 của HĐND TP.

Điều 7 Quy định ban hành kèm Quyết định 4631 nêu: Cán bộ, công chức, viên chức có thời gian nghỉ việc từ 22 ngày làm việc trở lên trong quý vì lý do ốm đau, nghỉ phép... thì mức xếp loại của quý đó tối đa là “Hoàn thành nhiệm vụ” hoặc “Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực”, trường hợp đặc biệt do lãnh đạo có thẩm quyền đánh giá quyết định.

Về “trường hợp đặc biệt”, hướng dẫn mới của UBND TP cho biết sẽ thực hiện theo nguyên tắc “đánh giá phân loại theo hiệu quả công việc trên số ngày làm việc thực tế hàng tháng của cán bộ công chức viên chức để chi trả thu nhập tăng thêm”. Thu nhập tăng thêm được tính bằng tổng tiền lương theo ngày thực tế làm việc nhân với hệ số chi thu nhập tăng thêm được hưởng.

Cụ thể, đối với cán bộ công chức viên chức nữ nghỉ chế độ thai sản theo quy định; người bị tai nạn lao động, nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc chuyển công tác mà không làm việc trọn thời gian của quý, thì số ngày làm việc thực tế là số ngày có tham gia công tác chuyên môn chính thức tại cơ quan, đơn vị.

Đối với trường hợp được cử đi học tập trung, số ngày chính thức làm việc tại cơ quan đơn vị, được cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ cụ thể bằng văn bản.

Đối với trường hợp nghỉ hè của công chức, viên chức ngành giáo dục, số ngày làm việc thực tế là số ngày được cấp có thẩm quyền cử, phân công bằng văn bản tham gia các hoạt động chuyên môn của ngành và của đơn vị.

Đối với trường hợp đang trong thời gian chờ tinh giản biên chế hoặc nghỉ theo các chế độ khác do pháp luật quy định, số ngày làm việc thực tế được tính đến ngày chính thức chấm dứt công tác được nêu trong quyết định của cấp có thẩm quyền.

Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho các đối tượng và trường hợp đặc biệt nêu trên được thực hiện kể từ ngày 1-4-2018, là ngày Nghị quyết 03 có hiệu lực.

Đối với cán bộ công chức chuyên trách của 6 đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã chuyển biên chế và kinh phí hoạt động về cơ quan, đơn vị cùng cấp, thì Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Sở Giao thông vận tải, Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đảng ủy Sở Y tế, Đảng ủy Lực lượng Thanh niên xung phong TP thì thực hiện đánh giá, phân loại hàng quý theo quyết định 4631 và hướng dẫn này kể từ ngày 1-1-2019.

Cán bộ công chức thuộc Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM không thực hiện đánh giá, phân loại hàng quý và không hưởng thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 từ ngày 1-1-2019.

Tin cùng chuyên mục