Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi học sinh, giáo viên bị truy sát ở trường học ​

Sáng nay 4-5, ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa đến động viên, thăm hỏi và chuyển lời chia sẻ, quà của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đến giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Đồng Lương - nơi vừa xảy ra vụ học sinh và cô giáo bị chém trọng thương.
Trường Tiểu học Đồng Lương - nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Đồng Lương - nơi xảy ra vụ việc

Ông Vũ Minh Đức cho biết, công đoàn ngành đã nhận được thông tin một nam thanh niên xông vào Trường tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa) chém trọng thương một số học sinh và 1 cô giáo, trong đó có 1 học sinh không may bị tử vong.

"Qua sự việc này, chúng tôi mong muốn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với cơ quan chức năng, tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh trường học. Đặc biệt, cần ngăn chặn các đối tượng lạ mặt vào trường học, gây huy hiểm đến sức khỏe, tính mạng cho giáo viên và học sinh. Nhất là trong điều kiện hiện nay, có một số đối tượng sử dụng chất kích thích, có hiện tượng "ngáo đá", ông Vũ Minh Đức cho biết.

Theo ông Vũ Minh Đức, các trường phải hết sức cảnh giác, đồng thời ngăn chặn các hành vi có biểu hiện gây rối, làm mất an ninh trật tự khu vực trường học. Ngoài ra, các trường cần chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa phương trong việc tăng cường bảo vệ an ninh, an toàn trường học; trước mắt cần có hệ thống hàng rào theo quy định.

Về vụ việc này, tối 3-5, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa liên quan đến vụ việc một nam thanh niên vào trường đâm học sinh thương vong tại Thanh Hóa. Bộ đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD-Đ, các sở, ban, ngành, địa phương liên kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có học sinh bị thương.

Đồng thời, sớm ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đồng Lương để hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Bộ cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật. Tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Trước đó, khoảng 8 giờ 40 sáng 3-5, khi học sinh vừa ra chơi được khoảng 5 phút, Ban giám hiệu đang họp ở hội trường, thì nghe tiếng la từ khu phòng học  trong trường. Kẻ gây án đã cầm dao xông vào trường, chạy từ tầng 1 lên tầng 2, xông vào lớp đâm liên tiếp 5 học sinh và 1 cô giáo. Một học sinh đã tử vong tại chỗ, 4 em khác bị thương nặng, cô giáo bị thương vào tay.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi học sinh, giáo viên bị truy sát ở trường học ​ ảnh 1 Đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh. Ảnh: ĐÌNH HỢP
Nghi can gây ra vụ án mạng kinh hoàng này là Đỗ Mãnh Chiểu Minh, sinh năm 1994, trú ở tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương.

Hiện đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Gây án xong, đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, Công an Thanh Hóa đã bắt được đối tượng đang lẩn trốn tại bờ ao bìa rừng, thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh.

Đối tượng này được cho là nghiện game.

Tin cùng chuyên mục