Công nghệ luôn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường

Công ty cổ phần VNG vừa kết hợp với Hành trình Việt tổ chức sự kiện “Hệ sinh thái Internet Việt Nam” tại Maxwell Chambers, 32 Maxwell Road, Singapore. Đây là sự kiện thứ ba được VNG tổ chức ở nước ngoài trong chuỗi các sự kiện thường niên, sau hai lần đầu diễn ra tại Singapore và Thung lũng Silicon, Mỹ. 
“Hệ sinh thái Internet Việt Nam” với nhiều chuyên gia hàng đầu tham gia
“Hệ sinh thái Internet Việt Nam” với nhiều chuyên gia hàng đầu tham gia

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng từ các tổ chức hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, ST Telemedia, SEA, Kyber Network và VNG. Sự kiện cũng đã thu hút hơn 120 chuyên gia tham dự từ các ngành công nghiệp và nền tảng khác nhau. 

Qua bài phát biểu của PGS.TS Vũ Minh Khương - Giảng viên cao cấp Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore), ông đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công cuộc đổi mới và số hóa trong nỗ lực giữ vững đà phát triển này.

“Áp dụng CNTT sẽ ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài cũng như ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường”, ông Khương cho biết.

Công nghệ luôn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường ảnh 1
Ông Lê Hồng Minh - Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của VNG cũng có chung niềm tin với PGS.TS Vũ Minh Khương. Theo dự đoán của ông Minh, trong 5 năm tới, chỉ riêng trong ngành thanh toán điện tử, Việt Nam có thể thực hiện hơn 40 triệu giao dịch/ngày, gấp 40 lần năng lực hiện tại của hệ thống ngân hàng.
Các cuộc thảo luận trong phần tiếp theo của chương trình đi sâu về các cơ hội và thách thức cụ thể trong lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam.
Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc mảng Dịch vụ đám mây của VNG và Giám đốc điều hành của VINADATA, nhấn mạnh rằng điện toán đám mây có tiềm năng to lớn để phát triển, đơn cử như chip cảm biến dưới mặt đường để đo mật độ giao thông, đang mở ra cơ hội lớn cho ngành điện toán đám mây để tiếp cận với nguồn quỹ khổng lồ đó. Các diễn giả khác cũng chỉ ra ứng dụng của công nghệ điện toán đám mây trong việc cải tiến môi trường kinh doanh tại Việt Nam. 
Ông Alex Smith, Trưởng bộ phận kĩ thuật tại châu Á Thái Bình Dương của Microsoft Azure cho rằng: “Điện toán đám mây chính là công cụ gỡ bỏ rào cản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, là phương pháp bình đẳng hóa thị trường”.
Công nghệ luôn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường ảnh 2 Ông Vũ Minh Trí trình bày tại chương trình

Hợp tác cũng là cách tuyệt vời để chuyển giao kiến thức và thúc đẩy tiến bộ. Diễn giả Wilbur Le là Phó Chủ tịch Phát triển Doanh nghiệp, LEAP, một nhà đầu tư lớn vào nhiều công ty điện toán đám mây trong khu vực.

Theo nhận định của ông thì những bài toán tại Việt Nam về cơ bản là đơn giản và đã xảy ra ở nhiều quốc gia đi trước. Nếu hợp tác với các đơn vị nhiều năm kinh nghiệm, tốc độ phát triển của ngành điện toán đám mây tại Việt Nam sẽ được đẩy nhanh rất nhiều.  

Qua sự kiện này, VNG mong muốn cập nhật tình hình phát triển của nền Kinh tế Internet Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài, và tạo không gian thảo luận về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường Công nghệ nước nhà. 

Tin cùng chuyên mục