Công nghệ MEMS gắn chặt với sự phát triển của TPHCM

Nhằm xây dựng mạng lưới, kết nối nguồn lực ở nước ngoài để phổ biến các chính sách thu hút đầu tư, liên kết nguồn lực phát triển một số sản phẩm chiến lược ứng dụng công nghệ MEMS, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) sẽ tổ chức Hội nghị Diễn đàn MEMS lần thứ 2 năm 2018 (MEMS Forum 2018), với chủ đề “Nắm bắt xu hướng - Nuôi dưỡng sáng tạo” (Grab the trend - Nurture creations) vào ngày 27 và 28-9.

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP, hội nghị lần này hướng đến mục tiêu xây dựng một nền tảng kiến thức chung và nguồn thông tin đáng tin cậy, bảo đảm tính khả thi cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ MEMS, có vai trò như chất xúc tác tạo ra những sản phẩm thương mại hóa chất lượng cao và đóng góp cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhận được sự phối hợp của Hiệp hội SEMI, qua đó thu hút những đối tác tiềm năng cùng thực hiện các hoạt động hợp tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ và cùng triển khai các dự án đầu tư nghiên cứu - sản xuất, thương mại hóa sản phẩm MEMS tại TPHCM.

Được biết, công nghệ MEMS góp phần quan trọng trong việc chế tạo ra các bộ cảm biến. Qua đó, tạo nền tảng cho các sản phẩm thông minh với nhiều ưu điểm như: có thể sản xuất hàng loạt, kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng, độ tin cậy cao. Công nghệ MEMS và IoT còn góp phần giải quyết những vấn đề cụ thể trong các giải pháp xây dựng đô thị thông minh gắn kết sự phát triển của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục