Công nhân điêu đứng vì nhà thầu nợ gần 3 tỷ đồng tiền lương

Khoảng 3 tháng nay công nhân không được nhà thầu chi trả lương dẫn đến việc họ không có tiền để trang trải cuộc sống.

Những ngày gần đây, công trình thi công dự án Đại Phước Lotus (tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang tạm dừng vì nhiều công nhân ngưng việc do bị nhà thầu phụ nợ lương hàng tỷ đồng.

Công nhân điêu đứng vì nhà thầu nợ gần 3 tỷ đồng tiền lương ảnh 1 Công nhân đứng chờ để đòi lương

Nhà thầu phụ đang nợ lương công nhân là Công ty TNHH Thương mại - Phát triển Xây dựng Minh Hùng có địa chỉ tại quận Gò Vấp TPHCM.

Ngày 6-9, chúng tôi đã có mặt ở khu vực dự án Đại Phước Lotus, đây là một dự án nằm ở cù lao Ông Đồn, ven sông Sài Gòn. Đại Phước Lotus có quy mô lên tới 200ha do công ty Vina Đại Phước làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng ngày 6-9 có rất nhiều công nhân thi công công trình này đã ngưng việc và căng băng rôn trước cửa vào dự án. Nhiều công nhân liên tục đưa ra yêu cầu muốn gặp phía công ty Minh Hùng để đòi tiền lương.

Qua quan sát bên trong, chúng tôi thấy toàn bộ dự án là những căn biệt thự đang trong quá trình hoàn thiện và hiện không thấy công nhân thi công. Phía dãy nhà bình thường vẫn dành cho nhà thầu làm việc thì nay lại vắng bóng người. Điều này khiến cho nhiều công nhân càng thêm lo lắng vì sợ nhà thầu “biến mất” với gần 3 tỷ đồng tiền nợ lương công nhân.

Chia sẻ với phóng viên, công nhân cho biết việc nợ lương diễn ra khoảng 3 tháng nay và phía công ty Minh Hùng liên tục hứa hẹn nhưng vẫn không chịu trả.

Anh Nguyễn Văn Minh, ngụ huyện Nhơn Trạch nói: “Tôi là lao động chính trong nhà, đi làm để nuôi mẹ già và hai con nhỏ nhưng 3 tháng nay không có lương nên mọi chi phí sinh hoạt đều dồn lên lưng vợ tôi. Chỉ mong nhà thầu thương chúng tôi, sớm lo tiền để trả cho anh em công nhân”.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 5-9, lo sợ vụ việc gây mất an ninh trật tự, sợ công nhân mất quyền lợi nên chính quyền huyện Nhơn Trạch cũng đã có buổi gặp gỡ chủ đầu tư, nhà thầu, đại diện công nhân tại dự án này. Mục đích của buổi gặp gỡ là để các bên có thể thương thảo, thỏa thuận và trình bày những vướng mắc của mình. Theo đó, tại buổi làm việc, phía nhà thầu chính cho biết sẽ liên hệ với phía Minh Hùng về vấn đề tiền lương của công nhân đồng thời sẽ sớm thu xếp, xem xét thay Minh Hùng trả lương cho công nhân. Thời gian trả lương vẫn chưa có thời gian cụ thể.

Tin cùng chuyên mục