Công nhận nhãn hiệu tập thể cây Bồn bồn Cái Nước-Cà Mau

Ngày 4-8, tại huyện Cái Nước (Cà Mau), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau tổ chức lễ công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau”.
Sản phẩm này được UBND tỉnh Cà Mau giao cho Hội Nông dân huyện Cái Nước quản lý nhãn hiệu. Đây là điều kiện thuận lợi giúp cho người tiêu dùng hiểu biết thêm về chất lượng sản phẩm bồn bồn của huyện Cái Nước.
Đồng thời, giúp cho nông dân huyện nâng cao nhận thức, tiếp tục giữ gìn và phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bồn bồn của địa phương trong thời gian tới. 
Bồn bồn được xem là loại “rau sạch”, lớn lên từ phù sa và dễ trồng. Bồn bốn có thể ăn tươi hoặc có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau. Từ chỗ sản xuất manh mún, tự phát ban đầu, sau hơn 15 năm phát triển và nỗ lực tạo dựng thương hiệu, đến nay diện tích trồng bồn bồn trên địa bàn huyện Cái Nước đã phát triển lên hơn 62ha, có 132 hộ dân cung ứng sản phẩm bồn bồn. Trong đó, diện tích trồng nhiều (với 93 hộ dân) nằm trên địa bàn khép kín của xã Tân Hưng Đông.

Tin cùng chuyên mục